Nhà cung cấp Internet “thậm xưng” với khách hàng

Hai hãng ISP TalkTalk và Sky là nhà cung cấp dịch vụ “thậm xưng” nhất, khi chất lượng đường truyền kém hơn 60% so với quảng cáo.
Tờ báo Guardian của Anh vừa cho hay, thuê bao băng thông rộng Internet tạinước này đang phải chịu thiệt thòi lớn, khi tính trung bình, họ nhận tốc độ truycập thấp hơn tới 42% so với những gì các nhà cung cấp dịch vụ mạng (ISP) quảngcáo.

Cuộc khảo sát được Guardian thực hiện trên 3.000 người dùng Internet băngthông rộng tại Anh, qua đó cho thấy trung bình những hộ gia đình trả tiền đểdùng gói dịch vụ có tốc độ 12Mbps, thì thực tế họ chỉ nhận được 7Mbps mà thôi.

Cuộc khảo sát trên là một phần trong chiến dịch yêu cầu cải thiện cơ sở hạtầng băng thông rộng Internet tại quốc gia Tây Âu này.

Theo Guardian, hai hãng ISP TalkTalk và Sky là những nhà cung cấp dịch vụ“thậm xưng” nhất, khi thực tế chất lượng đường truyền của họ có tốc độ kém hơntới 60% so với quảng cáo.

TalkTalk chỉ mang tới mạng Internet tốc độ trung bình 5Mbps so với 8Mbpsmà họ “tung hô,” trong khi thuê bao Sky chỉ nhận được 4,8Mbps dù họ đã trả tiềncho gói dịch vụ 12Mbps.

Đỡ “mang tiếng” hơn đôi chút là ISP Virgin Media, khi dịch vụ mạng củahãng này có độ chênh lệch tốc độ 41% so với quảng cáo, còn hãng BT là ISP chấtlượng nhất, vì độ chênh lệch của họ chỉ là 25%./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Robert Bell, Đồng sáng lập ICF 2025 phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh ICF 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh trên đường đua “kép”: Kế thừa Bình Dương để kiến tạo tương lai Số và Xanh

Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành siêu đô thị thông minh, hành trình “chuyển đổi kép” – đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Bài toán tưởng chừng đầy thách thức này lại có một “lời giải mẫu” ngay trong không gian mở rộng của thành phố: Mô hình phát triển từng giúp Bình Dương trở thành Cộng đồng Thông minh Toàn cầu của năm 2023.