Nhiều hãng hàng không "cấm cửa" điện thoại Galaxy Note 7

Các hãng hàng không Air Berlin (Đức), Singapore Airlines và Alitalia (Italy) đã cấm triệt để việc chuyên chở Galaxy Note 7 do Samsung sản xuất vì sợ cháy nổ.
Nhiều hãng hàng không "cấm cửa" điện thoại Galaxy Note 7 ảnh 1Galaxy Note 7 bị nhiều hãng hàng không e ngại vì lỗi pin điện thoại có thể gây cháy hoặc phát nổ. (Nguồn: Reddit)

Từ ngày 15/10, các hãng hàng không Air Berlin (Đức), Singapore Airlines và Alitalia (Italy) đã cấm triệt để việc chuyên chở điện thoại thông minh Galaxy Note 7 do Samsung sản xuất vì sợ cháy nổ.

Trước đó Mỹ cũng đã cấm đưa Galaxy Note 7 lên máy bay trên tất cả các tuyến hàng không của nước này.

Hãng hàng không Air Berlin đưa Galaxy Note 7 vào danh sách đen trên tất cả các tuyến bay của hãng. Hãng hàng không lớn nhất Đức là Lufthansa cũng áp dụng biện pháp tương tự. Hiện tại, Lufthansa mới chỉ không cho đưa loại điện thoại di động dễ phát nổ này lên máy bay bay sang Mỹ nhưng sắp tới lệnh cấm này sẽ áp dụng cho tất cả các tuyến bay.

Hãng hàng không Singapore Airlines và Alitalia đều cấm hành khách mang Galaxy Note 7 trong cả túi xách tay lẫn vali gửi ở khoang hành lý.

Galaxy Note 7 là dòng sản phẩm kết hợp giữa điện thoại thông minh (smarphone) và máy tính bảng (tablet), bắt đầu được tung ra thị trường từ ngày 19/8, được kỳ vọng sẽ giúp Samsung duy trì tăng trưởng trong năm nay cũng như khẳng định vị thế nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, chỉ vài tuần sau khi tung ra dòng điện thoại thông minh thế hệ mới nhất này, Samsung đã phải thông báo thu hồi 2,5 triệu máy trên toàn cầu sau khi xảy ra những sự cố cháy nổ pin khi đang sạc điện.

Việc thu hồi và ngừng sản xuất Galaxy Note 7 có thể khiến Samsung thiệt hại đến 2 tỷ USD./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Robert Bell, Đồng sáng lập ICF 2025 phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh ICF 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh trên đường đua “kép”: Kế thừa Bình Dương để kiến tạo tương lai Số và Xanh

Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành siêu đô thị thông minh, hành trình “chuyển đổi kép” – đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Bài toán tưởng chừng đầy thách thức này lại có một “lời giải mẫu” ngay trong không gian mở rộng của thành phố: Mô hình phát triển từng giúp Bình Dương trở thành Cộng đồng Thông minh Toàn cầu của năm 2023.