Số liệu về doanh số bán ôtô trong quý 1 năm nay cho thấy Daimler tiếp tục bị hainhãn hiệu ôtô BMW và Audi cho “hít khói,” do doanh số bán của hãng tại châu Âuvà Trung Quốc giảm.
Giám đốc điều hành Daimler Dieter Zetsche nhận định các thị trường ôtô trongnhững tháng tới sẽ vẫn ảm đạm, đặc biệt tại thị trường châu Âu, nơi vẫn chưa códấu hiệu tình hình sắp đảo chiều.
Trước đó, Daimler đặt mục tiêu đạt lợi nhuận hoạt động kinh doanh đã điều chỉnhlà 8,1 tỷ euro (10,6 tỷ USD) trong năm 2013. Song, ngân hàng Credit Suisse chorằng hãng này khó có thể đạt được mục tiêu trên.
Trước tình hình đó, ông Zetsche cho biết Daimler sẽ xem xét lại các kế hoạchđánh giá về thị trường năm nay và sẽ đưa thêm thông tin về thị trường, doanh thudự tính cả năm 2013 của hãng này sau khi thông báo kết quả kinh doanh của quý 1vừa qua vào ngày 24/4 tới.
Daimler hy vọng kết quả kinh doanh nửa cuối năm nay sẽ khả quan hơn sáu thángđầu năm, nhờ nỗ lực tung ra các dòng xe mới như chiếc S-Class cũng như các biệnpháp giúp cắt giảm chi phí cho công ty.
Doanh thu trước thuế và lãi ngân hàng của Daimler trong năm 2012 đã giảm xuống8,1 tỷ euro, so với 9 tỷ euro năm 2011./.