Niềm tin người tiêu dùng Pháp tăng lên mức cao nhất trong 10 năm qua

Niềm tin người tiêu dùng Pháp hồi tháng 4 vừa qua đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 8/2007 khi thêm nhiều người có cái nhìn lạc quan trong tương lai dưới thời Tổng thống Emmanuel Macron.
Niềm tin người tiêu dùng Pháp tăng lên mức cao nhất trong 10 năm qua ảnh 1Người dân mua sắm tại một siêu thị ở Coutances, Tây Bắc nước Pháp. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Niềm tin người tiêu dùng Pháp hồi tháng 4 vừa qua đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 8/2007 khi thêm nhiều người có cái nhìn lạc quan về thu nhập của họ trong tương lai dưới thời Tổng thống Emmanuel Macron.

Cơ quan Thống kê Quốc gia Pháp (Insee) ngày 30/5 công bố số liệu cho thấy với 102 điểm, chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Pháp đã lần đầu tiêu vượt mốc trung bình dài hạn 100 điểm kể từ sau khi nổ ra cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu vào nửa cuối năm 2007.

Theo cuộc khảo sát của Insee, trong đó đặt ra các câu hỏi cho người tiêu dùng liên quan quan điểm của họ về tình hình tài chính cá nhân nói riêng và về nền kinh tế Pháp nói chung, niềm tin của người tiêu dùng nước này về triển vọng tài chính riêng đã tăng 4 điểm, lên mức trung bình trong dài hạn cao nhất kể từ tháng 9/2007.


[Tân Tổng thống Pháp cam kết khôi phục lòng tin của người dân]

Trong khi đó, chỉ số lạc quan về triển vọng nền kinh tế Pháp cũng tăng lên 5 điểm và đạt mức cao chưa từng có kể từ tháng 8/2007.

Cũng theo Insee, những quan ngại về tình hình thất nghiệp tại quốc gia châu Âu này, vốn tăng lên mức cao kỷ lục dưới thời Tổng thống tiền nhiệm Francois Hollande, nay đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6/2008.

Tân Tổng thống Emmanuel Macron là người có tư tưởng cải cách. Ông hướng tới mục tiêu hạ thấp tỷ lệ thất nghiệp của Pháp từ mức 9,3% hiện nay xuống 7% vào năm 2022./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục