'Ông lớn' mỹ phẩm Hàn Quốc với mục tiêu 424 triệu USD tại ASEAN

Tập đoàn Amorepacific, sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Sulwhasoo, Laneige, Mamonde, Innisfree, đặt mục tiêu doanh thu 424,2 triệu USD ở thị trường Đông Nam Á đến năm 2023.
'Ông lớn' mỹ phẩm Hàn Quốc với mục tiêu 424 triệu USD tại ASEAN ảnh 1Khách hàng và các đại biểu tham quan các gian trưng bày tại sự kiện. (Ảnh: Khánh Ly/Vietnam+)

Chiều 11/10, tại Jakarta, Indonesia, Tập đoàn Amorepacific, tập đoàn mỹ phẩm lớn mạnh nhất Hàn Quốc sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Sulwhasoo, Laneige, Mamonde, Innisfree, đã tổ chức sự kiện "Exciting Amorepacific, Exciting ASEAN" mang đến trải nghiệm các thương hiệu nổi bật, tìm hiểu về lịch sử phát triển cũng như tinh thần sáng tạo đổi mới của tập đoàn.

Phát biểu tại buổi họp báo công bố tầm nhìn và chiến lược của Tập đoàn Amorepacific, ông Robin Na, Giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cho biết tập đoàn đang nhắm đến mục tiêu đạt 500 tỷ won (hơn 424,2 triệu USD) doanh thu hàng năm tới 2023 tại thị trường các nước ASEAN.

Kết quả kinh doanh của Tập đoàn Amorepacific tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và mới đây nhất là Philippines (năm 2018) tiếp tục đà tăng trưởng ổn định nhờ chiến lược đẩy mạnh các hoạt động quảng bá thương hiệu và sản phẩm, và luôn nhận được những phản ứng tích cực từ khách hàng.

[Tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc mở rộng hoạt động ở Việt Nam]

Khu vực châu Á-Thái Bình Dương, với trọng tâm là khu vực Đông Nam Á, được dự đoán sẽ duy trì đà tăng trưởng ổn định, trong đó nổi bật là thị trường Việt Nam và Indonesia, do đó đây là khu vực tiềm năng hấp dẫn sự chú ý của các tập đoàn làm đẹp toàn cầu.

Mở rộng thị trường đến các thành phố khác ngoài khu vực trung tâm đông dân cư

Tập đoàn Amorepacific gia nhập thị trường Đông Nam Á từ năm 1998 với mạng lưới kinh doanh tại năm quốc gia, bao gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Năm 2018, tập đoàn vừa ra mắt thị trường thứ sáu là Philippines.

Tập đoàn Amorepacific hiện đang xem xét tính khả thi của việc đầu tư vào các quốc gia ASEAN khác, như Myanmar và Campuchia.

Song song với chiến lược tăng sự hiện diện tại các thị trường mới, tập đoàn cũng chú trọng việc tăng tốc mở rộng mạng lưới chi nhánh đến các thành phố mới tại những thị trường hiện có.

Bên cạnh chiến lược hiện tại tập trung vào hệ thống cửa hàng đang hoạt động tại các thành phố lớn, tập đoàn đang có kế hoạch mở rộng hoạt động tại các thành phố/tỉnh khác trong năm 2020.

Mở rộng danh mục thương hiệu

Tập đoàn Amorepacific cũng đang lên kế hoạch ra mắt các thương hiệu mới tại mỗi thị trường Đông Nam Á.

Đánh giá tiềm năng thị trường của Đông Nam Á nằm ở tính đa dạng, nơi có nhiều xu hướng thị trường và nhiều nhóm khách hàng với nhu cầu khác nhau, tập đoàn Amorepacific mong muốn có thể ra mắt các thương hiệu được thiết kế riêng theo nhu cầu của mỗi thị trường.

Vừa tăng cường kinh doanh cho các thương hiệu chăm sóc da hàng đầu của công ty, như Sulwhasoo, Laneige và Mamonde, đồng thời tập đoàn cũng tích cực lên kế hoạch để phát triển các thương hiệu chăm sóc tóc trong khu vực, như Ryo và Mise-en-scène.

Củng cố trải nghiệm của khách hàng

Thế hệ Millennial (thế hệ Y) đang là nhóm khách hàng đang lên, cùng với đó là sự phát triển chóng mặt của công nghệ kỹ thuật số, hai yếu tố này đang tạo ra xu thế quan trọng của thị trường Đông Nam Á.

Chiến lược của tập đoàn Amorepacific là đáp ứng sự thay đổi nhanh chóng của đối tượng khách hàng cũng như các kênh phân phối thông quan chiến lược chuyển đổi danh mục đầu tư kinh doanh sang các kênh kỹ thuật số và các cửa hàng gồm nhiều thương hiệu.

'Ông lớn' mỹ phẩm Hàn Quốc với mục tiêu 424 triệu USD tại ASEAN ảnh 2Khách hàng và các đại biểu tham quan các gian trưng bày tại sự kiện. (Ảnh: Khánh Ly/Vietnam+)

Tháng Năm vừa qua, Tập đoàn Amorepacific đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược với tập đoàn Lazada để tăng cường các kênh phân phối kỹ thuật số của mình tại khu vực này.

Hiện tại, Tập đoàn Amorepacific đang sử dụng rất hiệu quả mô hình thương mại điện tử thông qua nền tảng của Lazada để giới thiệu các thương hiệu như Laneige, Mamonde, Innisfree, Etude House, và Sulwhasoo đến các khách hàng trong khu vực.

Trong thời gian tới, tập đoàn sẽ tiếp tục thúc đẩy việc kinh doanh trong các kênh bán lẻ mới.

Ông Robin Na, Giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Amorepacific, chia sẻ: “Chúng tôi đang chứng kiến đà tăng trưởng ổn định nhờ vào kinh nghiệm kinh doanh sâu rộng tại Đông Nam Á và sự thấu hiểu nhu cầu của khách hàng trong khu vực. Nhưng chúng tôi sẽ không tự hài lòng với những kết quả đã đạt được cho đến nay, mà sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa thông qua giới thiệu các thương hiệu và sản phẩm xuất sắc đến nhiều khách hàng hơn ở Đông Nam Á, mở rộng quy mô đến các thị trường và thành phố mới. Đồng thời, thúc đẩy sự đổi mới để mang trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, cũng như là mở rộng các kênh bán hàng trực tuyến.”

Cùng với những nỗ lực mở rộng kinh doanh, tập đoàn Amorepacific cũng thực hiện các cam kết sâu rộng của doanh nghiệp tại mỗi địa phương thông qua các chương trình hỗ trợ cộng đồng.

Chiến dịch Makeup Your Life (Điểm tô niềm hy vọng) đã được triển khai tại Singapore, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng vừa trao tặng thiết bị y tế và xe buýt cho cộng đồng địa phương tại thành phố Quy Nhơn./.

Ra mắt vào năm 2008, năm nay đánh dấu cột mốc 12 năm của chiến dịch "Makeup Your Life" (Điểm Tô Niềm Hy Vọng) như một chiến dịch giáo dục chia sẻ kiến thức làm đẹp và chăm sóc bản thân dành cho bệnh nhân ung thư bị rụng tóc hoặc chịu những thay đổi đáng kể về da hoặc ngoại hình.

Chỉ trong 11 năm, tổng cộng 15,734 bệnh nhân ung thư từ bảy quốc gia và khu vực đã được hưởng lợi từ chiến dịch.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục