Ôtô sớm "ăn theo" mùa World Cup tại Nam Phi

Các công ty cho thuê ôtô tại Nam Phi đang đua nhau mua xe mới, chuẩn bị cho công tác phục vụ du khách quốc tế trong dịp World Cup.
Còn hơn 30 ngày nữa, ngày hội bóng đá thế giới mới khai mạc, nhưng đã có nhiều mặt hàng sớm "ăn theo mùa World Cup", nhất là ôtô.

Các công ty cho thuê ôtô tại Nam Phi đang đua nhau mua xe mới, khiến lượng xe ôtô bán ra trong quý I/2010 lên tới gần 10.000 xe, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Lý do chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do các công ty đang gấp rút chuẩn bị cho công tác phục vụ du khách quốc tế trong dịp World Cup.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng số lượng cổ động viên nước ngoài đến Nam Phi cổ vũ bóng đá sẽ thấp hơn so với dự đoán ban đầu, đặc biệt là cổ động viên từ các nước châu Âu, do lo ngại về tình hình an ninh trật tự và tội phạm, trong khi giá vé máy bay, khách sạn và chi phí đi lại tăng cao trong dịp này.

Theo một giám đốc điều hành của công ty cho thuê ôtô McCarthy, mặc dù số lượng khán giả nước ngoài đến Nam Phi để cổ vũ và chứng kiến các trận cầu đỉnh cao có thể sụt giảm, nhưng khách du lịch tới "Đất nước Cầu Vồng" Hè năm nay chắc chắn cao hơn so với cùng kỳ năm trước.

Do đó, việc dự phòng của các công ty dịch vụ tại Nam Phi, đặc biệt là tại thành phố Johannesburg và Cape Town là cần thiết./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục