Mẫu xe được trang bị một loạt thiết bị mới, trong đó có hệ thống truyền động bốnbánh hoàn toàn mới, các tính năng khí động học chủ động, đèn LED bật ngày và mộtđộng cơ sáu xylanh tăng áp kép có công suất lên tới 552 mã lực cho phiên bảnTurbo S.
Ngoài ra, còn có động cơ 3.8 sáu xylanh trang bị công nghệ bơm nhiên liệu trựctiếp có công suất 513 mã lực cho phiên bản 911 Turbo. Các động cơ này không sửdụng số sàn mà sử dụng số ly hợp kép bảy cấp tiêu chuẩn, công nghệ start/stop tựđộng. Động cơ 3.8 nói trên có mức tiêu thụ nhiên liệu thật đáng nể ở mức 9,7lít/100km, tiết kiệm hơn 16% so với mẫu xe đời trước.
Về mặt tốc độ, phiên bản 911 Turbo trang bị gói thiết bị Sport Chrono Package cóthể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 3,2 giây, nhanh hơn 1/10 so với phiên bản911 Turbo S đời trước. Phiên bản 911 Turbo S thậm chí còn nhanh hơn khi tăng tốclên 100 km/giờ trong 3,1 giây và đạt vận tốc tối đa là 318 km/giờ.
Về mặt thẩm mỹ, mẫu 911 Turbo mới rộng hơn mẫu xe 911 Carrera 4 28mm. Ngoài ra,xe còn sử dụng vành xe 20 inch hai tông màu, các bộ phận giảm chấn được thiết kếkhỏe khoắn hơn. Xe còn được trang bị hệ thống âm thanh Bose tiêu chuẩn, hệ thốngkiểm soát hành trình điều khiển bằng radar, hệ thống nhận diện tín hiệu giaothông và hạn chế tốc độ qua camera.
Cả phiên bản 911 Turbo và 911 Turbo S sẽ có mặt tại các đại lý ở châu Âu vàocuối tháng Chín này với giá bán tại Đức từ 162.055 euro (212.750 USD) cho phiênbản Turbo tiêu chuẩn trong khi phiên bản Turbo S có giá từ 195.256 euro (256.350USD).
Tại Mỹ, phiên bản trang bị động cơ tăng áp sẽ có mặt tại các đại lý vào cuối nămnay và phiên bản 911 Turbo có giá bán từ 148.300 USD, trong khi phiên bản 911Turbo S có giá từ 181.100 USD. Giá này chưa bao gồm phí vận chuyển là 950 USD./.