Prudential và VIB 'bắt tay' lành mạnh hóa sản phẩm bảo hiểm liên kết

Việc gia hạn thỏa thuận hợp tác chiến lược phân phối bảo hiểm thông qua ngân hàng của Prudential và VIB nhằm hiện thực hóa mục tiêu củng cố niềm tin của khách hàng, thúc đẩy xu thế phát triển bền vững
 Prudential và Ngân hàng thương mại Quốc tế ký thỏa thuận gia hạn hợp tác chiến lược đến năm 2036. (Ảnh: Vietnam+)
Prudential và Ngân hàng thương mại Quốc tế ký thỏa thuận gia hạn hợp tác chiến lược đến năm 2036. (Ảnh: Vietnam+)

Ngày 19/6, Prudential Việt Nam và Ngân hàng cổ phần thương mại Quốc tế (VIB) ký thỏa thuận gia hạn hợp tác chiến lược đến năm 2036 và mở ra một chương mới cho mảng bảo hiểm liên kết ngân hàng tại Việt Nam.

Việc gia hạn thỏa thuận hợp tác chiến lược phân phối bảo hiểm thông qua ngân hàng (bancassurance) lần này nhằm hiện thực hóa mục tiêu củng cố niềm tin của khách hàng, thúc đẩy mạnh mẽ xu thế phát triển của “thế hệ bancassurance mới” đồng thời góp phần lành mạnh hóa và phát triển bền vững mảng kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng tại Việt Nam.

[Để người dân không quay lưng, bảo hiểm nhân thọ phải thực sự minh bạch]

Theo đại diện của Prudential Việt Nam, đây là lần đầu tiên, chất lượng tư vấn bán hàng và phục vụ hợp đồng được đưa vào thỏa thuận bằng việc xác lập hạn mức “tỷ lệ duy trì hợp đồng” tối thiểu và tăng dần đến tỷ lệ lý tưởng.

Theo đó, một “Ủy ban Quản lý Chuẩn mực ứng xử khách hàng” lần đầu tiên cũng được thiết lập giữa hai đối tác. Ủy ban này sẽ đưa ra những tiêu chí và chế tài để quản lý, giám sát các vấn đề liên quan đến tư vấn bán hàng, chăm sóc khách hàng, đồng thời thực hiện cuộc gọi giám sát chất lượng, xác thực thông tin nhu cầu khách hàng.

Hai bên cũng thỏa thuận chỉ bán sản phẩm bảo hiểm phù hợp cho các nhóm khách hàng phù hợp được đưa vào hợp đồng đối tác thông qua việc phân bổ tỷ trọng danh mục sản phẩm và đối tượng khách hàng.

Prudential và VIB 'bắt tay' lành mạnh hóa sản phẩm bảo hiểm liên kết ảnh 1Một Ủy ban Quản lý Chuẩn mực ứng xử khách hàng, lần đầu tiên cũng được thiết lập giữa hai đối tác. (Ảnh: Vietnam+)

Ông Phương Tiến Minh, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam, nhấn mạnh thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam còn khá mới mẻ với gần 25 năm phát triển, trong đó kênh bancassurance ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ từ năm 2016 đến nay. Sự phát triển này đã giúp Prudential Việt Nam thấy được nhiều cơ hội để cải thiện về sản phẩm, dịch vụ và chất lượng bán hàng.

“Việc gia hạn thỏa thuận hợp tác giữa Prudential và VIB đến năm 2036 nằm trong kế hoạch của hai bên, thể hiện cam kết chung trong việc đặt khách hàng làm trọng tâm, tập trung nâng cao chất lượng kênh phân phối, dẫn dắt kênh hợp tác qua ngân hàng phát triển bền vững hơn,” ông Minh nói.

Bên cạnh đó, ông Minh kỳ vọng việc đưa ra một chuẩn mực về bancassurance thế hệ mới tại Việt Nam sẽ mang lại những thay đổi quan trọng liên quan đến chất lượng kênh phân phối và trải nghiệm khách hàng.

Về phía ngân hàng, ông Hàn Ngọc Vũ, Tổng Giám đốc Ngân hàng Quốc Tế, cho biết VIB xác định ưu tiên chiến lược là cung cấp những giải pháp tài chính toàn diện nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dân. Theo đó, khách hàng có những lựa chọn trong việc vừa bảo hiểm rủi ro vừa đảm bảo kế hoạch tài chính dài hạn và bền vững.

Prudential và VIB 'bắt tay' lành mạnh hóa sản phẩm bảo hiểm liên kết ảnh 2Khách hàng có những lựa chọn trong việc vừa bảo hiểm rủi ro vừa đảm bảo kế hoạch tài chính dài hạn và bền vững. (Ảnh: Vietnam+)

“Phân phối sản phẩm bảo hiểm Prudential qua ngân hàng là một trong những lựa chọn mà VIB mang tới cho khách hàng. Prudential là tập đoàn quốc tế lớn và có cam kết mạnh mẽ với thị trường Việt Nam, họ có các sản phẩm bảo hiểm tốt, chính sách, quy trình và cơ chế phối hợp rất minh bạch, chuyên nghiệp. Với lựa chọn này, VIB đã đầu tư nghiêm túc trên diện rộng bằng các giải pháp dịch vụ sáng tạo cũng như áp dụng sâu rộng công nghệ để tư vấn và cung cấp các giải pháp đúng nhu cầu khách hàng, cũng như liên tục cải tiến quy trình và chất lượng dịch vụ,” ông Vũ nói.

Trong năm 2022, ngành bảo hiểm nhân thọ thực hiện chi trả trên 42 nghìn tỷ đồng, trong đó Prudential chiếm 25% tổng số tiền chi trả với gần 9.600 tỷ đồng. Cụ thể, hơn 1.600 tỷ đồng đã được chi trả cho hơn 150.000 trường hợp với các quyền lợi tử vong, thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, bệnh hiểm nghèo và dịch vụ chăm sóc y tế, tăng 35% so với năm 2021.

Tính riêng kênh hợp tác ngân hàng tại Prudential, số ca chi trả và số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm tăng, lần lượt là 64% và 69% so trong năm 2021. Điều này cho thấy nhu cầu bảo vệ của nhóm khách hàng qua ngân hàng vẫn tiếp tục gia tăng.

Trong thời gian tới, hai bên cho biết sẽ tăng cường phối hợp đẩy mạnh hoạt động đào tạo, huấn luyện và giám sát nhân viên, truyền thông để thị trường có đầy đủ thông tin hơn về các đặc tính của sản phẩm bảo hiểm. Hai bên cũng cam kết tiếp tục đồng hành với khách hàng tháo gỡ những vướng mắc nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách hàng và không ngừng hoàn thiện chất lượng dịch vụ./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục