Trước đó, Mak đã nổi như cồn với hình thiết kế độc đáo ghép khuôn mặt của cố CEOApple vào phần khuyết trên trái táo biểu tượng, và ngay sau sự kiện nhà lãnh đạohuyền thoại Steve Jobs qua đời, hình thiết kế này đã nhanh chóng được lan truyềnrộng rãi, nhờ ý nghĩa sâu sắc chứa đựng bên trong.
Thế nhưng, cũng vì nổi tiếng nhờ hình logo này mà Mak đã phải đối mặt với nhữngthông tin vạch trần trên Twitter, rằng một nhà thiết kế người Anh có biệt danhRaid71 mới chính là người đầu tiên có ý tưởng tạo ra hình logo đó, vào thời điểmtháng Năm vừa qua, tức là trước khi Mak thực hiện thiết kế của cậu.
Dù thừa nhận hình thiết kế “Quả táo khuyết Jobs” của mình đã đi sau một sản phẩmtương tự khác, song Mak vẫn cho rằng cậu không “đạo hàng” của nhà thiết kế ngườiAnh.
Cậu sinh viên 19 tuổi bày tỏ: “Có thể tôi không phải người đầu tiên có ý tưởngnhư vậy, song tôi vẫn có những sáng tạo riêng của mình để tạo nên hình thiết kếđó. Tôi cũng thấy vui vì có ai đó đã nảy ra ý tưởng tương tự từ trước mình.”
Hình logo của nhà thiết kế người Anh cũng tựa như của Mak, song khác biệt vềkích thước và tỷ lệ./.