Samsung chiếm 73% thị phần điện thoại thông minh tại Hàn Quốc

Hai mẫu điện thoại màn hình gập Z Flip 5 và Z Fold 5 của Samsung được đánh giá là có màn ra mắt thành công với lượng đơn hàng đặt trước lần lượt đạt 1,09 triệu và 1,02 triệu chiếc.

Mẫu Z Flip 5. (Ảnh: Samsung)
Mẫu Z Flip 5. (Ảnh: Samsung)

Kết quả khảo sát của Công ty Nghiên cứu Thị trường Công nghệ Toàn cầu Counterpoint Research công bố ngày 13/2, khoảng 14,5 triệu điện thoại thông minh (smartphone) được bán ra tại thị trường Hàn Quốc trong năm 2023, trong đó hãng điện tử Samsung chiếm 73% thị phần, tiếp đến là Apple với 25%.

Số lượng smartphone bán ra trong năm 2023 giảm khoảng 8% so với năm 2022. Nguyên nhân được cho là do nhu cầu thay thế smartphone giảm, thay vào đó là các dòng điện thoại giá rẻ hoặc tầm trung, trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Hãng điện tử Samsung chiếm 73% thị phần smartphone trong nước. Các dòng smartphone chủ lực của hãng trong năm 2023 là S23, Z Flip 5 và Z Fold 5.

Hai mẫu điện thoại màn hình gập Z Flip 5 và Z Fold 5 được đánh giá là có màn ra mắt thành công với lượng đơn hàng đặt trước lần lượt đạt 1,09 triệu và 1,02 triệu chiếc.

Tuy nhiên, Samsung đã phải dừng sản xuất một số dòng điện thoại tầm trung hoặc giá rẻ do giá nguyên liệu đầu vào tăng, nên thị phần của hãng trong phân khúc này giảm đi 2%.

Năm 2023, Apple giành thị phần lớn thứ hai tại Hàn Quốc đạt 25%, tăng 3% so với năm 2022. Theo đó, thị phần của Apple ghi nhận mức tăng mạnh 3% so với 1% hằng năm trong giai đoạn 2020-2022.

Đặc biệt, đối với dòng điện thoại iPhone 15 ra mắt tại Hàn Quốc hồi tháng 10/2023, cứ 10 đơn đặt trước thì có 8 người là thanh niên ngoài ở độ tuổi 20, 30. Doanh số bán hàng trong tuần đầu tiên mở bán cũng tăng vọt tới 49,5%.

Các hãng smartphone khác như Motorola, Xiaomi… chỉ chiếm tổng số 2% thị phần Hàn Quốc./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục