Sản lượng xăng PVOIL cấp cho hệ thống cả nước vượt 16% kế hoạch

Dù nguồn hàng nhập khẩu về Việt Nam rất hạn chế, PVOIL vẫn nỗ lực đảm bảo tối đa nguồn hàng và chỉ trong 9 ngày đầu tháng 10, sản lượng xăng cho toàn hệ thống đã tăng 16% so với kế hoạch.
Sản lượng xăng PVOIL cấp cho hệ thống cả nước vượt 16% kế hoạch ảnh 1Cửa hàng xăng dầu Phú Hữu phường Phú Hữu, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. (Nguồn: pvoil.com.vn)

Trong 9 ngày đầu tháng 10 này, sản lượng xăng Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) cấp cho hệ thống đã tăng 16% so với kế hoạch cho dù nguồn hàng nhập khẩu hạn chế.

Theo Chủ tịch PVOIL Cao Hoài Dương, trong những ngày qua, giá xăng dầu thế giới đã tăng cao trở lại và nhu cầu mua hàng cũng tăng mạnh. Tuy nhiên, nguồn hàng nhập khẩu về Việt Nam rất hạn chế, không dồi dào như trước đây do phụ phí mua xăng dầu trên thị trường tăng cao hơn nhiều so với công thức giá cơ sở, làm ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu.

Trong khi đó, các chuyến tàu nhận hàng tại cả 2 nhà máy lọc dầu Dung Quất và Nghi Sơn trong giai đoạn cuối tháng 9 đầu tháng 10 đều bị trễ so với kế hoạch do ảnh hưởng của bão Noru…

Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường, PVOIL vẫn nỗ lực đảm bảo tối đa nguồn hàng cho toàn hệ thống. Cụ thể, trong 9 ngày đầu tháng 10 này, sản lượng xăng dầu PVOIL cung cấp cho các đơn vị trong hệ thống vượt 7% so với kế hoạch, riêng mặt hàng xăng vượt 16%.

Tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, sản lượng xăng dầu do PVOIL cung cấp cho các đầu mối phân phối cũng vượt tới 28% so với kế hoạch, riêng mặt hàng xăng vượt 35%.

PVOIL cũng đã chỉ đạo các đơn vị thành viên bán lẻ xăng dầu tại Thành phố Hồ Chí Minh là Công ty cổ phần Xăng dầu Dầu khí Sài Gòn (PVOIL Sài Gòn) và Công Ty Cổ Phần Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Thủ Đức (TIMEXCO) tăng cường tối đa bán hàng thông qua hệ thống 21 cây xăng để phục vụ nhu cầu gia tăng đột biến của khách hàng trong giai đoạn nhất thời hiện nay.

[Petrolimex và PVOIL khẳng định tuân thủ sản lượng hợp đồng xăng dầu]

Cụ thể, trong 9 ngày đầu tháng 10, sản lượng bán lẻ của PVOIL Sài Gòn và TIMEXCO đều tăng so với bình thường (xăng tăng 30%, dầu DO tăng 10%). Đặc biệt, trong hai ngày 8 và 9/10, khi nhiều cây xăng của các doanh nghiệp khác tại Thành phố Hồ Chí Minh đóng cửa, khách hang đã đổ dồn về mua hàng tại các cây xăng PVOIL. Theo đó, lượng khách hàng mua xăng tại các cửa hàng PVOIL tăng gấp 3 lần so với bình thường, gây áp lực lớn cho công tác điều độ hàng hóa.

Cụ thể, sản lượng bán lẻ của PVOIL Sài Gòn và TIMEXCO tăng rất cao so với bình quân các ngày trước đó (xăng tăng 60%, dầu DO tăng 25%). Mặc dù PVOIL liên tục đưa hàng về các cây xăng nhưng đôi lúc cũng không kịp đáp ứng nhu cầu tăng đột biến nên xảy ra hiện tượng một số cây xăng hết mặt hàng xăng trong khoảng thời gian ngắn khi chờ xe bồn đến nhập hàng; tuy nhiên, tuyệt đối không có việc cây xăng PVOIL đóng cửa.

Việc thiếu xăng ở một vài cây xăng nói trên chỉ là sự việc mang tính nhất thời và cục bộ. Sau khi được cấp hàng, các cây xăng này đã ngay lập tức tiếp tục bán hàng bình thường.

Ông Dương cho biết trong những ngày tiếp theo, PVOIL vẫn tiếp tục nỗ lực khắc phục các khó khăn chung của thị trường nhằm đảm bảo nguồn hàng và duy trì hoạt động ổn định của các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng như toàn hệ thống.

Tuy nhiên, nếu tình hình thị trường như hiện nay tiếp tục kéo dài, các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, việc sớm có giải pháp để đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng là thực sự cấp thiết để ổn định thị trường trong bối cảnh giá dầu thế giới biến động lớn và thị trường trong nước đang gặp khó khăn./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục