“Sao mạng” Trung Quốc mất hơn nửa triệu người theo dõi vì "vạ miệng"

Yu Wenliang, một "sao mạng" ở Trung Quốc, đã đánh mất hơn nửa triệu người theo dõi trong chốc lát vì phát ngôn "vạ miệng" liên quan đến việc kiếm tiền qua "livestream."

Những hình ảnh từ video của Yu Wenliang. (Nguồn: Sixth Tone)
Những hình ảnh từ video của Yu Wenliang. (Nguồn: Sixth Tone)

Một “sao mạng” ở Trung Quốc vừa “đánh mất” một lượng lớn người theo dõi sau khi có phát ngôn không cẩn thận liên quan tới hoạt động “livestream” (tạm dịch: “phát trực tiếp”).

Yu Wenliang, một sinh viên đại học ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc, đã trở nên nổi tiếng chỉ sau vài tuần nhờ các video ngắn đăng trên mạng xã hội Douyin (phiên bản TikTok của Trung Quốc).

Yu chủ yếu chia sẻ các video thực tế ghi lại các hoạt động hằng ngày của mình như ăn uống, chơi bóng đá, thư giãn trên bãi biển, vui đùa cùng bạn bè… Nhiều khán giả khen ngợi Yu vì đã thể hiện một lối sống chân thực và video của anh giúp xoa dịu những lo lắng của khán giả trong cuộc sống riêng của họ.

Lượng người theo dõi Yu đã tăng đáng kể, từ con số dưới 100.000 người vào đầu tháng 10 lên đến 3,8 triệu người vào cuối tháng 10.

Nhiều người thích phong cách đơn giản trong các video của Yu, với mỗi video thường kéo dài khoảng 10 giây, khiến anh trở nên khác biệt so với hầu hết những người nổi tiếng khác trên mạng. Yu đã thu về 60 triệu lượt “like” (“thích”) với khoảng 130 video trên tài khoản Douyin của mình.

Yu luôn nói rằng anh không có ý định kiếm tiền từ sự nổi tiếng trên mạng, anh cũng từ chối những lời đề nghị hợp tác từ các nhãn hàng.

Nhưng gần đây, Yu đã đưa ra những bình luận làm “hoen ố” hình ảnh đó.

Trong một lần Yu lên sóng, một nam MC bình luận rằng các buổi “livestream” đều là về “quan qian” - nghĩa đen là “quay vòng tiền.” Từ này thường mang ý nghĩa tiêu cực, chỉ hành động “hút tiền” từ công chúng một cách không chính đáng.

Lần đó, Yu cho biết anh đồng ý với quan điểm của nam MC. “Bạn rất thực tế. Bạn vừa nói những gì tôi nghĩ” - Yu nói trước khán giả đang xem chương trình “livestream” của mình.

“Anh không nghĩ chúng ta nên che giấu ý định của mình một chút sao?... Không, chúng ta hãy cùng nhau ‘quan qian’ thôi, anh bạn” - Yu tiếp tục.

Những lời “vạ miệng” này đã lập tức khiến lượng “người theo dõi” của Yu giảm từ 3,8 triệu người xuống còn 3,16 triệu người.

“Cách đây không lâu Yu nói không muốn kiếm tiền online, nhưng giờ anh ta lại tự tát vào mặt mình” - một người xem video của Yu bình luận.

“Tôi cảm thấy mình như một gã hề vì trước đây đã bị anh ta mê hoặc. Giờ tôi không biết những lời nói nào của anh ta là thật nữa” - một người xem tức giận.

Vừa qua, Yu giải thích rằng những lời nói “vạ miệng” của anh chỉ là "cho vui."

“Tôi sẽ gánh chịu mọi hậu quả. Nhưng tôi đã cố gắng kiếm tiền vì lý do gia đình. Tôi không tiện giải thích điều đó ngay bây giờ” - anh viết.

Yu không phải là “sao mạng” duy nhất ở Trung Quốc tự khiến bản thân bị thiệt hại vì những phát ngôn không phù hợp.

Trước đó, Austin Li Jiaqi - người nổi tiếng với biệt danh “Vua son môi” ở Trung Quốc nhờ khả năng bán hàng mỹ phẩm - đã buộc phải đưa ra xin lỗi trong nước mắt sau khi khiến “công chúng” không hài lòng về những lời chỉ trích khách hàng tiềm năng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục