SHB dành 3.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp vay để bán hàng trên Amazon

T&T Group, SHB cam kết phối hợp cùng Amazon, Cục thương mại điện tử đào tạo miễn phí cho tối thiểu 1.000 doanh nghiệp về các kỹ năng bán hàng trên Amazon và kỹ năng Marketing số.
SHB dành 3.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp vay để bán hàng trên Amazon ảnh 1Ông Đỗ Quang Vinh, CEO T&T Hoa Kỳ chia sẻ góc nhìn từ thị trường Hoa Kỳ và những hỗ trợ của T&T Group cho doanh nghiệp xuất khẩu trên nền tảng Amazon. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Tại hội thảo “Thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon-Cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt” do Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB), Sở Công thương Hà Nội và Amazon Global Selling phối hợp tổ chức ngày 3/11, SHB công bố sẽ hỗ trợ gói tín dụng 3.000 tỷ cho khách hàng vay vốn để bán hàng trên Amazon.

Việc đào tạo và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong hoạt động xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử là hành động bước đầu của SHB trong lộ trình hợp tác với Amazon. Ngân hàng đã xây dựng các đội ngũ chuyên viên chuyên trách của SHB trên cơ sở phối hợp với Amazon, các đối tác ban ngành nhà nước, hiệp hội ngành, logistics để tư vấn cho khách hàng tại các Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu tại SHB ở tất cả các mặt liên quan đến đăng ký tài khoản, tạo danh sách bán hàng, quản lý tài khoản, hoàn thiện đơn hàng…

[Tận dụng thương mại điện tử để khai thác hiệu quả thị trường Hoa Kỳ]

Tại hội thảo, bà Trần Thị Phương Lan, Phó giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội, cho biết dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp trong những tháng đầu năm 2020 khiến nhiều ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đang gặp khó khăn.

"Nhiều đối tác nhập khẩu của Việt Nam đã thông báo trì hoãn đơn hang, tiến độ thông quan chậm do tăng cường kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh ở cả hai đầu xuất khẩu và nhập khẩu hàng hóa. Trong 10 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn Hà Nội ước đạt 13.194 triệu USD, tăng 0,1% so với cùng kỳ, thấp nhất trong 10 năm trở lại đây," bà Lan thông tin.

Trước diễn biến này, thương mại điện tử đã phát triển mạnh mẽ và sôi động. chỉ riêng 10 tháng qua, tỷ lệ giao dịch hàng hoá qua thương mại điện tử tăng từ 10-30%, có đơn vị tăng tới 50%, doanh thu bán lẻ từ thương mại điện tử của Hà Nội cũng đang chiếm 8% trong tổng mức doanh thu bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng.

Ông Trần Xuân Thủy - Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam dẫn chứng thêm: “Theo báo cáo của McKinsey & Company, tại Mỹ, tần suất mua sắm trực tuyến tăng tới 14% đối với mọi danh mục hàng hóa và dịch vụ. Hơn thế nữa, trong một số khảo sát được thực hiện gần đây tại các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản và Singapore, một tỷ lệ lớn người tiêu dùng khẳng định họ sẽ tiếp tục mua hàng trực tuyến ngay cả khi đại dịch đã kết thúc.”

Dưới góc độ là doanh nghiệp trực tiếp đầu tư phát triển lâu năm tại thị trường Hoa Kỳ, am hiểu rất rõ về thị hiếu và nhu cầu tại đây, ông Đỗ Quang Vinh - CEO T&T Hoa Hỳ đã chia sẻ tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ cách thức tiếp cận thị trường và khách hàng Mỹ nhằm giúp cho các doanh nghiệp Việt có thể lựa chọn sản phẩm, đưa ra chiến lược phù hợp nhất khi tham gia vào sân chơi xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới.

Ông Vinh nhận định: “Hiện nay, khi gặp sự cố tại Việt Nam, các doanh nghiệp đã nhận được sự giúp đỡ của nhiều cơ quan, đơn vị. Tuy nhiên, khi hàng đã sang tới Hoa Kỳ thì chỉ có những đơn vị có công ty, chi nhánh tại Hoa Kỳ mới có thể hỗ trợ được. Thế mạnh của Tập đoàn T&T Group với T&T Hoa Kỳ sẽ là điểm tựa vững chắc cho doanh nghiệp Việt Nam khi vươn ra thị trường xuất khẩu trọng điểm này.”

Ông Vinh cũng khẳng định T&T Hoa Kỳ sẽ trở thành “cánh tay nối dài” của doanh nghiệp Việt tại thị trường Mỹ, để thế giới thấy đất nước, con người, trí tuệ Việt Nam không thua kém bất cứ quốc gia nào.

Cũng tại hội thảo, T&T Group, SHB đã cam kết phối hợp cùng Amazon Global Selling, Cục thương mại điện tử và kinh tế số đào tạo miễn phí cho tối thiểu 1.000 doanh nghiệp về các kỹ năng bán hàng trên Amazon và kỹ năng Marketing số.

Hiện tại, Amazon đang vận hành tại 18 quốc gia, hỗ trợ 27 ngôn ngữ với hơn 300 triệu tài khoản khách hàng. Bởi vậy, khi tham gia vào sân chơi này, doanh nghiệp Việt chắc chắn sẽ được hưởng lợi khi có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng cũng như thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa trên toàn cầu./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục