Hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) cho biết các khách hàng đi trên các chuyến bay của hãng sẽ có thể kết nối không dây vào mọi thời điểm, thậm chí ở độ cao 35.000 feet (10.600m) bắt đầu vào năm tới.
SIA cho biết hãng sẽ hợp tác với nhà cung cấp kết nối trên chuyến bay OnAir để cung cấp một chương trình cho phép khách hàng của hãng có quyền truy cập Internet không dây và các dịch vụ điện thoại di động trên các chuyến bay. Chương trình sẽ được giới thiệu dần dần trên các chuyến bay tầm xa sử dụng máy bay Airbus A380, Airbus A340-500 và Boeing 777-300ER.
Các dịch vụ điện thoại di động sẽ cho phép khách hàng gửi và nhận tin nhắn văn bản SMS với các điện thoại di động tương thích mạng GSM, gửi và nhận tin nhắn email dễ dàng trên các điện thoại thông minh và các thiết bị BlackBerry, và thực hiện và nhận các cuộc gọi âm thanh (nhưng sẽ được xem xét trước khi sử dụng).
Với kế hoạch tung ra các dịch vụ từ sớm nhất là vào nửa đầu năm 2011, SIA sẽ là hãng hàng không lớn đầu tiên ở châu Á khởi động đầy đủ các dịch vụ kết nối trên chuyến bay.
Phó Chủ tịch cấp cao về sản phẩm và dịch vụ của SIA, Yap Kim Wah, cho biết: “Môi trường mà khách hàng của chúng tôi được sử dụng để trên mặt đất có thể sớm được nhân rộng trên không trung, khi họ bay với Singapore Airlines trên máy bay được trang bị nền tảng kết nối mới này. Đi làm việc hay giải trí, chúng chỉ là một cái nhấp chuột hay một tin nhắn SMS gửi đi, có thể truy cập thông tin trực tiếp, mạng xã hội và cập nhật tin tức, cũng như mua sắm trên chuyến bay."
Ông Ian Dawkins, Giám đốc điều hành của OnAir - nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các giải pháp công nghệ thông tin và viễn thông toàn cầu cho ngành công nghiệp vận tải hàng không, nói: “Chúng tôi rất vui mừng khi đi đến thỏa thuận ngày hôm nay với một hãng hàng không tầm cỡ và uy tín là Singapore Airlines. Thỏa thuận này là vô cùng quan trọng. Nó sẽ gửi một tín hiệu mạnh mẽ cho ngành công nghiệp này rằng truyền thông hành khách trên chuyến bay đã đến tuổi, và là một điều phải có cho các hãng hàng không để tìm cách duy trì cạnh tranh trong tương lai."
Tuy nhiên, khách hàng sử dụng các dịch vụ kết nối này phải trả cước phí như phí truy cập Internet, phí chuyển vùng GMS quốc tế. Chi tiết về các khoản cước phí sẽ được công bố gần sát với ngày khai trương./.
SIA cho biết hãng sẽ hợp tác với nhà cung cấp kết nối trên chuyến bay OnAir để cung cấp một chương trình cho phép khách hàng của hãng có quyền truy cập Internet không dây và các dịch vụ điện thoại di động trên các chuyến bay. Chương trình sẽ được giới thiệu dần dần trên các chuyến bay tầm xa sử dụng máy bay Airbus A380, Airbus A340-500 và Boeing 777-300ER.
Các dịch vụ điện thoại di động sẽ cho phép khách hàng gửi và nhận tin nhắn văn bản SMS với các điện thoại di động tương thích mạng GSM, gửi và nhận tin nhắn email dễ dàng trên các điện thoại thông minh và các thiết bị BlackBerry, và thực hiện và nhận các cuộc gọi âm thanh (nhưng sẽ được xem xét trước khi sử dụng).
Với kế hoạch tung ra các dịch vụ từ sớm nhất là vào nửa đầu năm 2011, SIA sẽ là hãng hàng không lớn đầu tiên ở châu Á khởi động đầy đủ các dịch vụ kết nối trên chuyến bay.
Phó Chủ tịch cấp cao về sản phẩm và dịch vụ của SIA, Yap Kim Wah, cho biết: “Môi trường mà khách hàng của chúng tôi được sử dụng để trên mặt đất có thể sớm được nhân rộng trên không trung, khi họ bay với Singapore Airlines trên máy bay được trang bị nền tảng kết nối mới này. Đi làm việc hay giải trí, chúng chỉ là một cái nhấp chuột hay một tin nhắn SMS gửi đi, có thể truy cập thông tin trực tiếp, mạng xã hội và cập nhật tin tức, cũng như mua sắm trên chuyến bay."
Ông Ian Dawkins, Giám đốc điều hành của OnAir - nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các giải pháp công nghệ thông tin và viễn thông toàn cầu cho ngành công nghiệp vận tải hàng không, nói: “Chúng tôi rất vui mừng khi đi đến thỏa thuận ngày hôm nay với một hãng hàng không tầm cỡ và uy tín là Singapore Airlines. Thỏa thuận này là vô cùng quan trọng. Nó sẽ gửi một tín hiệu mạnh mẽ cho ngành công nghiệp này rằng truyền thông hành khách trên chuyến bay đã đến tuổi, và là một điều phải có cho các hãng hàng không để tìm cách duy trì cạnh tranh trong tương lai."
Tuy nhiên, khách hàng sử dụng các dịch vụ kết nối này phải trả cước phí như phí truy cập Internet, phí chuyển vùng GMS quốc tế. Chi tiết về các khoản cước phí sẽ được công bố gần sát với ngày khai trương./.
Xuân Triển/Kuala Lumpur (Vietnam+)