Sự khác biệt phi lý giữa size quần jean của 3 hãng thời trang phổ biến

Một phụ nữ sống tại Anh đã tiết lộ sự khác biệt đến mức phi lý về kích cỡ quần jean của 3 hãng thời trang phổ biến là Zara, Topshop và ASOS.
Sự khác biệt phi lý giữa size quần jean của 3 hãng thời trang phổ biến ảnh 1Chiếc quần size 12 của Zara. (Nguồn: The Sun)

Theo The Sun, một phụ nữ sống tại Anh đã tiết lộ sự khác biệt đến mức phi lý về kích cỡ quần jean của 3 hãng thời trang phổ biến là Zara, Topshop và ASOS.

Becki, sống tại Leeds, một tín đồ thời trang, đã đăng tải những bức ảnh của mình lên Instagram của mình, với bình luận rằng mình "không còn từ ngữ gì để nói."

Cô đăng tải 3 bức ảnh chụp 3 chiếc quần jean mình mua được.

Chiếc quần có cỡ 8 của ASOS thì khá vừa vặn. Chiếc cỡ 10 của Topshop thì rộng rãi. Nhưng điều kỳ lạ là chiếc có cỡ lớn nhất thì lại chật nhất.

Becki chỉ có thể kéo được chiếc quần size 12 của Zara qua đầu gối, chứ không thể kéo lên đến mông.

Cô chia sẻ những bức ảnh của mình lên Instagram để cảnh báo những người mua hàng không nên quá phụ thuộc vào kích cỡ in trên quần áo.

Sự khác biệt phi lý giữa size quần jean của 3 hãng thời trang phổ biến ảnh 2Chiếc quần size 8 của ASOS. (Nguồn: The Sun)

Trong bài đăng của mình, cô viết: "Quần áo được may sao cho vừa vặn với cơ thể bạn. đừng bao giờ cố thay đổi cơ thể bạn cho vừa vặn với quần áo."

Theo Becki, kích cỡ quần áo không hoàn toàn chính xác (đặc biệt đối với 'thời trang ăn liền' - những loại quần áo bắt kịp xu hướng nhanh chóng và có giá phải chăng) và bạn hoàn toàn không thể mặc định áp đặt bản thân mình với một kích thước nhất định, vì bạn sẽ gặp rủi ro khi mua hàng mà không mặc thử.

Cô viết: "Chiếc quần màu trắng là cỡ 8 - vừa khít. Chiếc đen cỡ 10 - rộng rãi, thoải mái, tuyệt vời. Nhưng chiếc màu xanh mà thậm chí tôi không thể kéo lên đến tận mông - cỡ 12. Liệu có ai thắc mắc họ đang tính theo chuẩn gì không?"

"Điều này thật điên rồ. Và nếu tôi không cảm thấy thoải mái với cơ thể của mình, làn da của mình, thì những chiếc quần như thế này càng khiến tôi cảm thấy mình béo, xấu xí, vô giá trị."

Cô tiếp tục: "Tôi cầu xin các bạn, đừng để cho quần áo ảnh hưởng đến đánh giá của bạn về bản thân mình. Bạn có giá trị hơn một kích cỡ quần áo. Bạn có giá trị hơn những chiếc quần jean không vừa vặn đó. Và nếu gặp những thứ không phù hợp đó, bạn hãy nhớ rằng không có gì sai đối với cơ thể bạn, và đó là lỗi của trang phục."

Sự khác biệt phi lý giữa size quần jean của 3 hãng thời trang phổ biến ảnh 3Chiếc quần size 10 của Topshop. (Nguồn: The Sun)

Becki cũng thừa nhận dù biết rằng luôn có một sự khác biệt nhỏ giữa các thương hiệu, cô ấy vẫn khó có thể chấp nhận thực tế rằng một chiếc quần cỡ 12 lại nhỏ hơn một chiếc quần cỡ 8.

Những người theo dõi trang của Becki trên Instagram đã bày tỏ sự ủng hộ đối với thông điệp tích cực của cô trong bài đăng này. 

Một người trả lời: "Đây là một lưu ý tốt. Cám ơn bạn."

"Cám ơn bạn đã chia sẻ điều đáng yêu này. Tôi nghĩ rằng rất nhiều người cần phải biết điều này," một người khác viết.

Chuyện những hãng thời trang không sản xuất các sản phẩm kích thước lớn, hoặc đưa ra các cỡ nhỏ hơn thực tế cũng từng là vấn đề gây nhiều tranh cãi.

Trước đó, vào năm 2015, hàng ngàn người tiêu dùng đã ký bản kiến nghị gửi tới thương hiệu đồ lót danh tiếng nhất thế giới Victoria’s Secret, nhằm buộc hãng này cung cấp các mẫu đồ lót với kích cỡ lớn.

Victoria’s Secret hiện đang nắm giữ tới 35% thị phần mặt hàng đồ lót - vượt xa bất kỳ nhà bán lẻ nào khác.

Cỡ quần lót lớn nhất do hãng này cung cấp là cỡ XL, tương đương với cỡ 16. Ngành công nghiệp thời trang quy ước cỡ từ 12 tới 24 thuộc vào dòng quần áo kích thước lớn, tuy nhiên cũng có nhiều nhà bán lẻ cung cấp sản phẩm tới cỡ 28 để đáp ứng nhu cầu của khách.

Nhiều người tiêu dùng khác khuyến khích Victoria’s Secret trình diễn nhiều hình dáng cơ thể đa dạng hơn nữa, thay vì chỉ sử dụng những người mẫu mảnh khảnh trong các buổi trình diễn hàng năm của mình, bởi những buổi trình diễn kiểu này đã đưa ra những kỳ vọng thiếu thực tế đối với một người phụ nữ bình thường.

“Victoria’s Secret nên xem xét tới lợi ích của họ khi thực hiện quyết định này,” bản kiến nghị viết. “Có tới hơn 100 triệu phụ nữ có thân hình quá cỡ tại Mỹ, và chúng tôi đã dành tới hơn 17,5 tỷ USD để mua quần áo cỡ lớn trong năm ngoái.”./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục