THACO hoàn tất hợp đồng xuất khẩu 69 sơmi rơmoóc sang Mỹ

THACO vừa xuất khẩu lô thứ hai gồm 33 sơmi rơmoóc, qua đó hoàn tất hợp đồng 69 sơmi rơmoóc cung cấp cho đối tác PITTS Enterprises ở Mỹ trong năm 2020.
Dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH Sản xuất linh kiện thân vỏ ôtô Thaco tại Khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam). (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)
Dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH Sản xuất linh kiện thân vỏ ôtô Thaco tại Khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam). (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)

Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (THACO) vừa xuất khẩu lô thứ hai gồm 33 sơmi rơmoóc, qua đó hoàn tất hợp đồng 69 sơmi rơmoóc cung cấp cho đối tác PITTS Enterprises ở Mỹ trong năm 2020.

Sản phẩm xuất khẩu được sản xuất tại nhà máy xe chuyên dụng THACO (THACO SV) ở Khu công nghiệp THACO Chu Lai, Quảng Nam, gồm sơmi rơmoóc xương kết hợp 20/40 feet 2 trục, sơmi rơmoóc xương kết hợp 20/40 feet 3 trục.

Loại sơmi rơmoóc này có kết cấu ưu việt, chiều dài tổng thể có thể thu vào 31 feet 10 inch (9.629mm) và mở rộng tối đa đến 42 feet 2 inch (12.478mm).

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được trang bị 12 khóa gù buffers di động, trong đó có 4 cụm khóa gù nâng hạ có thể điều chỉnh để chuyên chở nhiều loại container khác nhau, tùy theo nhu cầu của khách hàng.

[Thaco Trường Hải tiếp tục xuất khẩu sơmi rơmoóc sang thị trường Mỹ]

Sản phẩm được nhà máy Sơmi rơmoóc và Thiết bị chuyên dụng (THACO SV) nghiên cứu phát triển, sản xuất trên dây chuyền công nghệ tự động, đồng bộ và được kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên từng công đoạn bằng các thiết bị kiểm tra tiên tiến nhập khẩu từ Mỹ, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Sản phẩm đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường xuất khẩu, đặc biệt là đáp ứng các tiêu chuẩn tham gia giao thông tại Mỹ như DOT, AAR, ANSI, TOFC, FMVSS, SAE, TTMA...

THACO cho biết, thực hiện chiến lược xuất khẩu, THACO SV đã khảo sát, nghiên cứu kỹ các thị trường, phát triển khách hàng tại Nhật Bản, Mỹ, Australia và khu vực ASEAN, trong đó Mỹ là một trong những thị trường tiềm năng nhất.

Hiện nay, THACO SV đã hoàn thành đăng ký mã WMI, mã số VIN và được chứng nhận đủ điều kiện tham gia giao thông tại Mỹ.

Bên cạnh đó, từ năm 2019, các kỹ sư R&D, nhân sự kỹ thuật của THACO SV đã sang Mỹ để gặp gỡ, trao đổi và tham quan nhà máy của các đối tác như Kwik, Flexi Van, DCLI, AIM, PITTS Enterprises... từ đó nắm bắt các sản phẩm chính yếu của thị trường, các yêu cầu kỹ thuật riêng biệt cũng như nhu cầu của khách hàng để phát triển sản phẩm phù hợp.

Thông qua các hình ảnh và báo cáo chất lượng được gửi từ nhà máy, đối tác PITTS Enterprises cho biết khá hài lòng về sản phẩm.

Ông J.P. Pierson, Tổng giám đốc Dorsey Intermodal - Công ty con của PITTS Enterprises cho biết, với dây chuyền công nghệ, thiết bị hiện đại và hệ thống kiểm soát chất lượng chặt chẽ, các sản phẩm do THACO SV sản xuất hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu mà PITTS Enterprises đặt ra.

Đặc biệt, việc hợp tác với THACO SV sẽ giúp Dorsey gia tăng năng lực cung ứng từ 3.000 lên 10.000 sản phẩm/năm; đồng thời đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng mà hiện nay các nhà sản xuất tại Mỹ chưa đáp ứng được.

Theo lộ trình, lô hàng thứ hai này sẽ cập cảng Savannah (Mỹ) vào ngày 19/8. Thời gian tới, PITTS Enterprises thông qua Dorsey tiếp tục hợp tác với THACO SV để thiết kế, phát triển, sản xuất các sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu khách hàng và mở rộng thị trường phân phối tại Mỹ.

Trước đó, ngày 1/6, THACO đã xuất khẩu sang Mỹ 36 sơmi rơmoóc đầu tiên trong hợp đồng 69 sơmi rơmoóc xuất khẩu sang thị trường này.

Để vào được thị trường Mỹ, THACO đã nghiên cứu, khảo sát và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sản xuất, phân phối sản phẩm sơmi rơmoóc với đối tác PITTS Enterprises. Đây là 1 trong 15 nhà sản xuất sơmi rơmoóc lớn tại Bắc Mỹ có lịch sử hơn 100 năm.

Năm 2020, THACO SV có kế hoạch xuất khẩu hơn 300 sơmi rơmoóc và bồn nhiên liệu các loại sang các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Bên cạnh các thị trường hiện hữu, nhà máy đang tập trung nghiên cứu và phát triển các sản phẩm xuất khẩu sang các thị trường mới như Philippines, Thái Lan, Myanmar, Australia...; đồng thời liên doanh, liên kết với các đối tác để mở rộng thị trường, gia tăng sản lượng xuất khẩu./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục