Thái Lan chuẩn bị các kế hoạch kích cầu du lịch nội địa

Truyền thông Thái Lan ngày 4/5 dẫn lời ông Chairat nhận xét du lịch nội địa cần được quảng bá trong 1 đến 2 năm trong khi thị trường chờ đợi khách du lịch nước ngoài lấy lại niềm tin.
Thái Lan chuẩn bị các kế hoạch kích cầu du lịch nội địa ảnh 1Khách du lịch tham quan Cung điện Hoàng Gia ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hội đồng Du lịch Thái Lan (TCT) đang chuẩn bị khởi động chiến dịch có tên gọi “Chúng tôi yêu Thái Lan” (We Love Thailand) để kích cầu du lịch nội địa trong trường hợp nước này kiểm soát được dịch COVID-19.

Truyền thông sở tại ngày 4/5 dẫn lời ông Chairat nhận xét du lịch nội địa cần được quảng bá trong 1 đến 2 năm trong khi thị trường chờ đợi khách du lịch nước ngoài lấy lại niềm tin.

Theo Chủ tịch TCT Chairat Trirattanajarasporn, chiến dịch vận động này, được thực hiện với sự phối hợp của Bộ Du lịch và Thể thao cùng Tổng Cục Du lịch Thái Lan (TAT), sẽ quảng bá những sản phẩm địa phương và điểm du lịch mới, đặc biệt là những nơi liên quan đến các cộng đồng du lịch.

Đối với khách du lịch nước ngoài, dự kiến trong giai đoạn đầu tiên khách du lịch từ Trung Quốc, Hàn Quốc hoặc các nước ASEAN sẽ trở lại Thái Lan.

Ông Chairat cho rằng khi tình hình an toàn trở lại, khách Trung Quốc sẽ trở lại Thái Lan và ngược lại Thái Lan cần khách du lịch Trung Quốc. Hơn nữa, thị trường Trung Quốc có khả năng mở rộng.

[Thái Lan cho phép vận hành các chuyến bay quốc tế đặc biệt]

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đang có ý tưởng cung cấp những gói nghỉ dài ngày cho khách du lịch nước ngoài muốn đến những địa điểm không có dịch bệnh.

Các gói du lịch không dịch bệnh dự kiến sẽ được tung ra trong quý cuối cùng của năm nay, thời điểm mà khách du lịch từ các nước phương Tây thường tìm kiếm những nơi ấm áp hơn.

Theo Tổng cục trưởng TAT Yuthasak Supasorn, khi đại dịch COVID-19 ở Thái Lan được đưa vào tầm kiểm soát, du khách quốc tế phải không là nguồn gây ra làn sóng lây nhiễm thứ hai.

Những thông lệ sàng lọc y tế mới đối với du khách trước khi lên máy bay đến Thái Lan có thể trở thành tiêu chuẩn trong tương lai như ý tưởng hộ chiếu miễn dịch hoặc chứng nhận không có rủi ro.

Du lịch là động lực tăng trưởng của Thái Lan trong những năm gần đây. Trước khi bùng phát dịch COVID-19, quốc gia Đông Nam Á này hy vọng doanh thu từ du lịch sẽ đóng góp ít nhất 20% GDP trong năm 2020.

Tuy nhiên, du lịch là ngành đầu tiên ở Thái Lan phải hứng chịu tác động của dịch COVID-19 ngay từ cuối tháng 1/2020. Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn vào tháng 3/2020 khi Chính phủ Thái Lan áp đặt các hạn chế về đi lại nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch COVID-19.

Theo TAT, tổng doanh thu từ du khách nước ngoài và du lịch nội địa năm 2020 có thể chỉ đạt 1.120 tỉ baht, giảm 62,8% so với mức 3.010 tỉ baht năm 2019.

Liên quan đến dịch COVID-19, Thái Lan ngày 4/5 xác nhận thêm 18 ca mắc COVID-19, sau một tuần liên tiếp ghi nhận các ca mới nhiễm SARS-CoV-2 theo ngày ở mức một con số. Tuy nhiên, nước này không có thêm trường hợp tử vong nào trong ngày thứ 4 liên tiếp.

Như vậy, với 18 ca nhiễm mới xác nhận ngày 4/5, Thái Lan có tổng cộng 2.987 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó có 54 trường hợp tử vong.

Đến nay, Thái Lan đã chữa khỏi cho 2.470 bệnh nhân mắc COVID-19, trong khi còn 193 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục