Thái Lan hy vọng đón thêm nhiều du khách Trung Quốc sau thỏa thuận miễn visa

Để khuyến khích các hãng hàng không giới thiệu các đường bay mới đến các sân bay của Thái Lan, AOT xem xét giảm phí hạ cánh và đỗ máy bay nhằm mục đích hỗ trợ du lịch tại các thành phố ít nổi tiếng.

Khách du lịch tham quan Cung điện Hoàng gia ở Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Khách du lịch tham quan Cung điện Hoàng gia ở Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cơ quan quản lý sân bay Thái Lan (AOT) và Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) sẽ triển khai một loạt biện pháp, trong đó có các chiến dịch xúc tiến du lịch để thu hút khách quốc tế, đặc biệt là khách du lịch từ Trung Quốc.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, AOT dự báo lượng khách du lịch Trung Quốc đến Thái Lan sẽ tăng lên hơn 8 triệu lượt vào năm 2024, tương đương 75% con số kỷ lục 11,1 triệu lượt vào năm 2019.

AOT, với tư cách là nhà điều hành 6 sân bay lớn của Thái Lan (Suvarnabhumi, Don Mueang, Chiang Mai, Mae Fah Luang-Chiang Rai International, Phuket International và Hat Yai International), đang nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đi lại giữa hai nước.

Giám đốc AOT, ông Kerati Kijmanawat cho biết cơ quan này sẵn sàng tuân thủ chính sách “miễn thị thực” mới được công bố đối với công dân mang hộ chiếu Thái Lan và Trung Quốc.

AOT cũng sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để quản lý hiệu quả dịch vụ hành khách trong suốt quá trình đến và đi, đảm bảo tính linh hoạt và tránh tắc nghẽn, đặc biệt là thủ tục kiểm tra an ninh khi nhập cảnh và nhận hành lý.

Ông Kerati nhấn mạnh sau bước đột phá về chính sách miễn thị thực chung gần đây, Trung Quốc đang thực hiện chính sách hỗ trợ công dân Thái Lan dễ dàng nhập cảnh hơn vào nước này bằng hộ chiếu phổ thông.

Bên cạnh đó, ông Kerati lưu ý thêm rằng AOT đã áp dụng công nghệ nhằm tăng sự tiện lợi cho hành khách, qua đó mong muốn thu hút thêm nhiều khách du lịch Trung Quốc, đồng thời thúc đẩy du lịch giữa hai nước và khuyến khích dòng tiền chảy vào nền kinh tế, cũng như kích thích chi tiêu.

Ngoài ra, AOT sẽ thúc đẩy chính sách “Smiling Visit” do Bộ trưởng Giao thông Suriya Juangroongruangkit khởi xướng, nhằm mục đích tạo ấn tượng tích cực cho người sử dụng dịch vụ như cung cấp cho du khách những dịch vụ thuận tiện, an toàn và nhanh chóng nhằm tạo dựng hình ảnh tích cực cho Thái Lan.

Theo ông Kerati, AOT cũng khuyến khích các hãng hàng không tăng tần suất chuyến bay và lượng hành khách giữa các quốc gia.

Các hãng hàng không sẽ được giảm phí dịch vụ 175 baht (5 USD) cho mỗi hành khách bổ sung và áp dụng mức thu không vượt quá 75% phí dịch vụ cho các chuyến bay bổ sung cho đến ngày 31/3.

Để khuyến khích các hãng hàng không giới thiệu các đường bay mới đến các sân bay của Thái Lan, AOT sẽ xem xét giảm giá phí hạ cánh và đỗ máy bay nhằm mục đích hỗ trợ du lịch tại các thành phố ít nổi tiếng.

Giám đốc AOT cho biết, các sân bay là cửa ngõ ra thế giới và rất quan trọng trong việc thúc đẩy ngành du lịch và hàng không, sẽ mang lại lợi ích cho sự tăng trưởng kinh tế chung của đất nước./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục