Thị trường giảm, Viettel vẫn tăng trưởng ấn tượng tại Tanzania

Halotel - thương hiệu của Viettel tại Tanzania đã đạt 3,8 triệu thuê bao, chiếm 10% thị phần, đứng thứ tư trong tổng số 7 mạng di động sau 2 năm chính thức kinh doanh tại quốc gia châu Phi này.
Thị trường giảm, Viettel vẫn tăng trưởng ấn tượng tại Tanzania ảnh 1Nhân viên của Halotel mang sản phẩm, dịch vụ quảng bá tới người dân. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trích báo cáo từ Cơ quan Quản lý Viễn thông Tanzania (TCRA) cho biết mạng di động Halotel của đơn vị này đã đạt 3,8 triệu thuê bao, chiếm 10% thị phần.

[Viettel khai trương mạng di động có hạ tầng lớn nhất Tanzania]

Điều này đồng nghĩa với việc sau khoảng 2 năm chính thức kinh doanh tại Tanzania, từ vị trí số 7 Halotel - thương hiệu của Viettel đã vượt qua 3 nhà mạng tại đây.

Cũng theo báo cáo của TCRA, năm 2017 tại Tanzania chứng kiến sự suy giảm về khách hàng sử dụng viễn thông là 0,22% so với 2016. Điều này cho thấy, việc tăng trưởng thị phần nhanh chóng của Halotel cho thấy những chính sách phù hợp của Viettel khi đầu tư tại thị trường này.

Về thị trường thanh toán di động, TCRA cũng ghi nhận sự tăng trưởng của Halotel với Halopesa, dịch vụ ví điện tử vừa chính thức cán mốc 1 triệu người dùng trong tháng Hai.

Trước đó, tốc độ tăng trưởng của Halotel đã được các nhà tổ chức Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế (Stevie Awards 2017) ghi nhận với giải thưởng “Doanh nghiệp phát triển nhanh nhất ở Trung Đông và Châu Phi vào năm 2017.”

Từ khi có mặt tại thị trường Tanzania từ tháng 10/2015, trong vòng chưa đầy 3 tháng, Halotel đã có 1 triệu khách hàng và sau 9 tháng triển khai con số này là 2 triệu. Đây là tốc độ phát triển khách hàng nhanh nhất trong số tất cả các thị trường (cả Việt Nam và quốc tế) mà Viettel từng đầu tư./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục