Thị trường nào đạt mốc 2 triệu thuê bao nhanh nhất của Viettel?

Thị trường Myanmar của Viettel đã xác lập kỷ lục về tốc độ tăng trưởng thuê bao của nhà mạng này khi đạt con số 2 triệu sau 1 tháng khai trương.
Thị trường nào đạt mốc 2 triệu thuê bao nhanh nhất của Viettel? ảnh 1Myanmar là thị trường có tốc độ phát triển thuê bao nhanh nhất của Viettel. (Nguồn: VT)

Mytel, thương hiệu của Viettel tại Myanmar đã vượt mốc 2 triệu thuê bao chỉ sau 1 tháng khai trương.

Với con số này, Myanmar là thị trường đạt mốc 2 triệu thuê bao nhanh nhất của Viettel trên toàn cầu. Trước đó, tại Việt Nam, thị trường từng có tốc độ tăng trưởng rất cao thì Viettel cũng phải mất hơn 1 năm mới đạt mốc 2 triệu khách hàng. Gần đây, con số 2 triệu thuê bao trong thời gian ngắn nhất của Viettel thuộc về thị trường Tanzania (mạng Halotel) với 9 tháng kể từ khi hoạt động.

[Tập đoàn Viettel báo lãi ở hầu hết các thị trường quốc tế]

Theo ông Nguyễn Thanh Nam, Tổng Giám đốc Mytel, 2 triệu thuê bao được coi là cột mốc để Mytel tạo ra một cộng đồng khách hàng đủ lớn cho việc kinh doanh đạt hiệu quả cao: “Cộng đồng khách hàng đủ lớn sẽ tạo thuận lợi cho Mytel trong việc lan tỏa các chiến dịch hấp dẫn khách hàng mới, cùng hòa mạng Mytel để cùng hưởng các tiện ích và ưu đãi lớn.”

Đáng chú ý, trong số 2 triệu thuê bao nói trên có tới 70% là thuê bao 4G. Mục tiêu của Mytel là đạt 4 triệu thuê bao đến cuối năm 2018 và hết năm 2019 bắt đầu kinh doanh có lãi.

Tại Myanmar, Mytel là mạng di động đầu tiên và duy nhất khi khai trương đã phủ sóng 4G toàn quốc, với 30.000 km cáp quang (chiếm 50% hạ tầng cáp quang của Myanmar). Hệ thống phân phối của Mytel trước khai trương cũng đã phủ rộng khắp toàn quốc với 50 cửa hàng và 50.000 điểm bán đại lý (70% ở các vùng nông thôn). Khi cung cấp dịch vụ, Mytel tính cước trên từng giây gọi (block 1s+ 1s) thay vì cách tính cước theo block 15s hoặc 20s như các mạng khác…

Tính đến cuối tháng Sáu, trong lĩnh vực đầu tư ra nước ngoài, 8/10 thị trường quốc tế của Tập đoàn Viettel đã kinh doanh có lãi. Các thị trường này bao gồm: Peru, Campuchia, Lào, Haiti, Burundi, Đông Timor, Mozambique và Cameroon.

Hai thị trường còn lỗ kế hoạch cũng là 2 thị trường quốc tế lớn nhất của Viettel là Tanzania (mới kinh doanh 2 năm) và Myanmar. Tuy nhiên, đại diện Viettel cho hay cả 2 thị trường này đều có tốc độ tăng trưởng rất cao./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục