Theo số liệu mới đây của công ty nghiên cứu thị trường ôtô Autodata Corporation, doanh số bán ôtô hạng nhẹ của Mỹ tăng lên mức 17,42 triệu chiếc trong 12 tháng tính đến tháng 4/2016, so với con số 16,75 triệu chiếc của một năm trước đó.
Còn trang web thông tin về ngành công nghiệp ôtô Edmunds.com cũng dự đoán doanh số bán ôtô ở Mỹ trong cả năm 2016 có thể vượt qua mức kỷ lục 17,5 triệu chiếc của năm 2015.
Doanh số bán ôtô ở Mỹ tăng trong tháng 4/2016, mang lại tín hiệu tích cực sau sự khởi đầu chậm chạp hồi đầu năm và hứa hẹn một kết quả sáng sủa cho cả năm 2016.
Tăng trưởng việc làm mạnh mẽ, giá xăng thấp và điều kiện tín dụng hấp dẫn đã giúp người tiêu dùng ở Mỹ mạnh tay mua sắm ôtô khi mùa du lịch Hè đang đến gần. Nhà phân tích Jesse Hurwitz của Barclays cho biết doanh số bán ôtô tháng Tư làm dịu đi những lo ngại về tăng trưởng chi tiêu tiêu dùng giảm tốc.
Ford Motor, nhà sản xuất ôtô lớn thứ hai nước Mỹ, thông báo đạt doanh số bán 231.316 chiếc trong tháng 4/2016, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2015. Đây là kết quả kinh doanh tốt nhất vào tháng Tư hàng năm của Ford trong 10 năm qua, trong bối cảnh doanh số bán mẫu xe thể thao đa dụng Explorer SUV tăng 22% so với cùng kỳ năm 2015.
Trong khi doanh số bán của Fiat Chrysler Automobiles (Italy) đạt 199.631 chiếc trong tháng 4/2016, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2015, và là tháng Tư tốt nhất trong 11 năm qua, thì các doanh nghiệp chế tạo ôtô Nhật Bản cũng có được kết quả kinh doanh thuận lợi tại thị trường Mỹ. Cụ thể, hai “ông lớn” Toyota và Nissan có doanh số ôtô trong tháng Tư tăng lần lượt 3,8% và 12,8%./.