Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã MSN) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm nay.

Đáng chú ý, Công ty Masan MEATLife (MML) - công ty con của MSN dự kiến thu về 500 tỷ đồng từ sản phẩm thịt mát MEATDeli trong năm nay.

Cụ thể, doanh thu thuần MEATDeli đạt 69 tỷ đồng vào quý 3 năm nay, tăng 4 lần so với quý trước đó.

Kể từ tháng Sáu cho đến cuối tháng Chín năm nay, doanh thu thuần trung bình mỗi tháng tăng 31%. Công ty kỳ vọng doanh thu thuần tháng 12 tới sẽ đạt mức 100 tỷ đồng.

Đồng thời, MML sẽ phát triển hệ thống phân phối bảo quản lạnh đạt hơn 650 điểm vào cuối năm nay.

Tính đến tháng 10 vừa qua, MML đã ra mắt thành công 320 điểm bán có hệ thống bảo quản lạnh tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, so với 116 điểm bán có hệ thống bảo quản lạnh vào cuối quý 2 năm nay.

[Giá thịt lợn tăng cao, người chăn nuôi vẫn chưa dám tái đàn]

Hiện MML đã chiếm lĩnh hơn 55% thị phần thịt lợn tại hệ thống VinMart, gần đây đã đưa sản phẩm vào CoopMart và dự kiến sẽ đạt hơn 30% thị phần thịt lợn tại đây vào cuối năm nay.

Bên cạnh đó, MML cũng đã chiếm lĩnh gần 2,5% thị phần Hà Nội. Với những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh, MML hứa hẹn sẽ gặt hái những thành công tương tự tại thị trường này.

Mặc dù chỉ mới ra mắt từ tháng 12/2018, MEATDeli - thương hiệu thịt mát của MML dự kiến sẽ đạt 75% doanh thu thịt tươi Vissan (căn cứ trên số liệu doanh thu thuần ước tính theo tháng tại tháng 12 tới sau 1 năm kể từ khi MEATDeli có mặt trên thị trường).

Dự kiến tháng trong tháng 11 này, MML sẽ cho ra mắt sản phẩm thịt mát chế biến. Tiếp nối thành công của danh mục thịt chế biến tại Masan Consumer với tăng trưởng 2 lần so với năm 2018, thịt mát chế biến tại MML sẽ là sản phẩm chủ chốt cho tăng trưởng trong tương lai.

Theo kế hoạch, MML sẽ được niêm yết trên thị trường UPCoM vào cuối năm nay.

Vào tháng 10 vừa qua, Masan đã chào bán thành công 1,8 triệu cổ phiếu MML cho các nhà đầu tư cá nhân tại đợt niêm yết trước (pre-listing)./.

Thành Trung (TTXVN/Vietnam+)