Sau khi có thông tin nói rằnghãng Sony đang lên kế hoạch trình làng mẫu TV XBR LED mới có kích thước tới80-inch với độ phân giải “khủng” 4K (độ phân giải 3840x2160, trong khi độ phân giải full HD là 1920x1080) giới phân tích đã cho rằng “gã khổng lồcông nghệ Nhật Bản” có chiến lược đưa 4K trở thành tiêu chí mới để lôi kéongười tiêu dùng.
[Hãng Sony có kế hoạch sản xuất TV LED “khủng”]
Theo đó, mục tiêu của Sony lànhấn mạnh vào tiêu chí phân giải 4K, tương tự như 3D từng được ca tụng hồi vàinăm trước đây.
Tuy nhiên, kể từ khi côngnghệ 3D không giành được mấy sự quan tâm của thị trường, thì Sony cần phải tìmra một lý do chính đáng để người tiêu dùng nâng cấp các thiết bị giải trí tạigia của họ.
Và khi đó, chiêu bài quảng bá“thiết bị hiện đại phải là thiết bị có khả năng hỗ trợ 4K” được Sony áp dụngtriệt để.
Bằng chứng là hiện nay, giớithạo tin nói rằng Sony đã tiến hành bán đầu đọc Blu-ray 4K với giá 200 USD, vàhãng này dự định sẽ tung ra thế hệ PlayStation 4 mới cũng hỗ trợ 4K như một“mốt” không thể thiếu.
Ngoài ra, Sony cũng được cholà đã lên kế hoạch để “4K hóa” cả các nội dung đa phương tiện, như game và phimảnh, để từ đó kỳ vọng sẽ khiến người tiêu dùng “lên đời” cả những bộ TV mới đápứng tiêu chí 4K đã nói ở trên./.
Văn Hưng (Vietnam+)