"Chúng tôi đang chuẩn bị các điều kiện để có thể sản xuất hàng chục nghìnxe mỗi năm trong những năm 2020", ông Didier Leroy, giám đốc chi nhánh Toyotatại châu Âu, nêu rõ trong bài phát biểu tại Geneva.
Tuy nhiên Toyota đã không cung cấp thông tin chi tiết về giá bán hoặc kếhoạch tiếp thị đối với những mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu, hay đưa ra một mụctiêu về doanh số toàn cầu.
Toyota, hiện đang bán một phiên bản cắm sạc của mẫu xe hybrid Prius và nămnay sẽ bổ sung các mẫu chạy pin RAV4 và Scion iQ, khẳng định họ đang hạ thấp chiphí sản xuất và các rào cản kỹ thuật vốn đã khiến những khách hàng mua lẻ khótiếp cận các xe pin nhiên liệu hydro.
Nhiên liệu bằng hydro có sức hấp dẫn lớn vì nó phong phú và có khả nănglàm tăng quãng đường xe chạy so với xăng.
Tuy nhiên, nhược điểm của loại nhiên liệu này là chi phí sản xuất cao vàcó quá ít các trạm tiếp nhiên liệu hydro.
Hôm 6/3, Toyota đã trưng bày concept chiếc FCV-R chạy hydro tại triển lãmxe hơi quốc tế Geneva, đồng thời tái khẳng định mục tiêu bán những xe dựa trêncác dòng sedan không gây ô nhiễm vào năm 2015./.