Trao giải cuộc thi "Khám phá Canada A-Z" tại Hà Nội

Ngày 24/1, Đại sứ Canada tại Hà Nội đã trao giải thưởng cuộc thi "Khám phá Canada A-Z" cho những thí sinh khu vực Hà Nội.

Ngày 24/1, Đại sứ Canada tại Hà Nội David Joseph Devine đã trao giải thưởng cuộc thi "Khám phá Canada A-Z" cho những thí sinh khu vực Hà Nội.

Cuộc thi nằm trong chuỗi sự kiện mừng kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Canada-Việt Nam (1973-2013), kéo dài từ ngày 27/8/2013. Cuộc thi đã thu hút gần 700 học sinh Trung học phổ thông Việt Nam mong muốn tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm Canada.

Sau ba vòng thi sôi nổi (trắc nghiệm trực tuyến, thi viết tiếng Anh/tiếng Pháp và phỏng vấn), Ban tổ chức đã trao giải nhất cho em Phù Dung Đăng Khoa, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, Thành phố Hồ Chí Minh. Giải thưởng là một suất học bổng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp và giao lưu văn hóa tại Canada trong hai tuần, bao gồm một chuyến du lịch tìm hiểu văn hóa xã hội cho bố hoặc mẹ hoặc người bảo hộ đi cùng.

Thí sinh đoạt giải nhì là em Trương Quốc Văn, Trường Quốc Tế Mỹ, với phần thưởng là một điện thoại Blackberry Bold Touch 9900.

Hai thí sinh đoạt giải ba đồng hạng là Trương Quốc Việt, Trường Quốc Tế Mỹ và Nguyễn Lê Thủy Tiên, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam, mỗi thí sinh nhận được phần thưởng là một điện thoại Blackberry Curve 9320.

Ngoài ra, 11 thí sinh đoạt giải khuyến khích nhận được một bộ student kit thời trang.

Đại sứ Canada cho biết cuộc thi là một cơ hội học tập thú vị cho học sinh Việt Nam thử thách chính mình, mở rộng hiểu biết về đất nước Canada cũng như nâng cao kỹ năng ngoại ngữ. Thông qua cuộc thi, các thí sinh Việt Nam có sự hiểu biết sâu sắc hơn về vẻ đẹp và sự phong phú của Canada.

Lễ trao giải tại Thành phố Hồ Chí Minh đã được tổ chức ngày 22/12/2013./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục

Báo chí thu hút Gen Z bằng nội dung sáng tạo

Báo chí thu hút Gen Z bằng nội dung sáng tạo

Ngày 17/6, Báo Điện tử VietnamPlus tổ chức tọa đàm “Báo chí thu hút Gen Z bằng nội dung sáng tạo” để các chuyên gia, nhà báo, nhà công nghệ để cùng thảo luận chiến lược tiếp cận thế hệ độc giả trẻ.