Trao giải thưởng "Thương hiệu vàng TP.HCM" lần thứ 2 năm 2021

Có 30 "Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chí Minh" lần thứ 2 năm 2021 được Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh công nhận và trao giải thưởng, với các thương hiệu tiêu biểu như Vissan, SJC...
Trao giải thưởng "Thương hiệu vàng TP.HCM" lần thứ 2 năm 2021 ảnh 1Đại diện 30 "Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh" lần thứ 2 năm 2021 được Ủy ban Nhân dân thành phố công nhận và trao giải thưởng. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Tối ngày 6/1, Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí minh và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức Lễ trao giải thưởng "Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chí Minh" lần thứ 2 năm 2021, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đạt kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ.

Có 30 "Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chí Minh" lần thứ 2 năm 2021 được Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh công nhận và trao giải thưởng; trong đó, có thể kể tên một số thương hiệu tiêu biểu của doanh nghiệp, gồm: Công ty cổ phần Thực phẩm Cholimex, Công ty cổ phần Bột-Thực phẩm Tài Ký, Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản Vissan, Công ty cổ phần Tập đoàn Nova Consumer, Công ty cổ phần Sản xuất nhựa Duy Tân, Công ty cổ phần Kềm Nghĩa, Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc Đá quý Sài Gòn-SJC, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Chợ Rẫy...

Giải thưởng năm nay, đã thu hút 62 doanh nghiệp từ các lĩnh vực, ngành nghề của 4 ngành công nghiệp trọng yếu và 9 ngành dịch vụ đăng ký tham gia chỉ sau hai tháng khởi động.

Dựa trên 10 nhóm tiêu chí, gồm: tính minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; hoạt động xã hội; nhân sự và chính sách nhân sự; nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo; chất lượng và an toàn... Hội đồng Bình chọn đã thống nhất công nhận 30 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm, dịch vụ đạt giải thưởng "Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chí Minh" lần hai năm 2021.

Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn, hầu hết thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đạt giải đã trải qua quá trình hình thành và phát triển khá dài, cũng như có uy tín cao trong tâm trí khách hàng với những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh.

Doanh nghiệp có thương hiệu được bình chọn, hầu hết đều là những doanh nghiệp dẫn đầu hoặc ở nhóm dẫn đầu trong ngành nghề sản xuất, kinh doanh của mình.

[Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2021]

Phát biểu tại Lễ trao giải thưởng "Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chí Minh" lần thứ 2 năm 2021, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá, 30 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt giải thưởng "Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chí Minh" năm nay đã minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ, bản lĩnh kiên cường, sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp thành phố.

Đây không chỉ là điểm sáng của cộng đồng doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, mà còn là kết quả đầy khích lệ trong sự nỗ lực chung với mục tiêu xuyên suốt là “vừa phòng chống dịch, vừa duy trì phát triển kinh tế.”

Trao giải thưởng "Thương hiệu vàng TP.HCM" lần thứ 2 năm 2021 ảnh 2Đại diện doanh nghiệp ở lĩnh vực sản xuất-cung ứng lương thực, thực phẩm nhận giải thưởng "Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh" lần thứ 2 năm 2021. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Theo ông Phan Văn Mãi, đối với Thành phố Hồ Chí Minh, thương hiệu của doanh nghiệp cũng chính là thương hiệu của Thành phố Hồ Chí Minh, thương hiệu Thành phố Hồ chí Minh không tách rời thương hiệu của doanh nghiệp.

Do đó, chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh cam kết sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ nhiều hơn nữa đối với công tác quảng bá, phát triển thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp; triển khai kế hoạch phát triển thiết thực đối với doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt giải thưởng “Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chí Minh.”

"Chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh sẽ khơi thông đa dạng nguồn lực, tháo gỡ những nút thắt trong lưu thông hàng hóa, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất cho doanh nghiệp... Song song đó, chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh chú trọng tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số, kinh tế số; ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng, nhất là hạ tầng logistics, giảm chi phí giao dịch, nâng cao tính cạnh tranh cho doanh nghiệp... để thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng phát triển và tỏa sáng hơn nữa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế thành phố bền vững," ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Còn ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, mục tiêu của giải thưởng "Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chí Minh" là tôn vinh các doanh nghiệp trên địa bàn đã có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm; nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Qua giải thưởng, Thành phố Hồ Chí Minh muốn tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu doanh nghiệp thành phố tại thị trường trong nước và quốc tế.

Trao giải thưởng "Thương hiệu vàng TP.HCM" lần thứ 2 năm 2021 ảnh 3Đại diện các doanh nghiệp ở lĩnh vực công nghiệp nhận giải thưởng "Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh" lần thứ 2 năm 2021. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

"Giải thưởng năm nay, diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp và những thương hiệu sản phẩm đạt giải là những điểm sáng đầy khích lệ, tạo động lực tăng trưởng mới cho sự phục hồi, tăng trưởng kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.

Giải thưởng 'Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chính Minh' được tổ chức thường niên còn gửi thông điệp đến với doanh nghiệp về sự quan tâm và đồng hành của chính quyền thành phố và cơ quan quản lý Nhà nước trong việc xây dựng thương hiệu mạnh - những cánh chim đầu đàn, góp phần vào xây dựng hình ảnh của một trung tâm kinh tế năng động," ông Bùi Tá Hoàng Vũ chia sẻ thêm./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục