Ngày 29/12, nhiều trang tin công nghệ đã đăng tải về vụ lỗi mạng 4G LTE và 3G EV-DO mới nhất của nhà mạng hàng đầu nước Mỹ, Verizon Wireless.
Đáng chú ý, đây đã là lần thứ 3 trong tháng 12 Verizon để xảy ra lỗi trên hệ thống mạng mà họ luôn tự hào là “ổn định, chất lượng” hơn các đối thủ.
Lỗi xuất hiện khiến một bộ phận khách hàng không thể truy cập được Internet từ thiết bị di động, hoặc tình trạng truy cập không đều, ngắt quãng.
[Nhà mạng hàng đầu Mỹ Verizon dính lỗi mạng 4G]
Những ghi nhận ban đầu cho thấy, sự cố nói trên trải dài trên khắp nước Mỹ, với phản hồi từ người dùng từ nhiều khu vực New York, New Jersey, Bắc Carolina.
Sau khi lỗi xảy ra, đường dây hỗ trợ của Verizon đã tiếp nhận nhiều ý kiến phản ánh, và đội ngũ kỹ sư của nhà mạng hàng đầu nước Mỹ này lập tức bắt tay vào sửa chữa.
Verizon cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang tiến hành điều tra những lời phàn nàn của khách hàng liên quan tới việc truy cập mạng 4G LTE. Mạng này vẫn đang hoạt động và các thuê bao có thể thực hiện được cuộc gọi, gửi tin nhắn cũng như dùng dịch vụ dữ liệu. Trong khi đó, các thiết bị 3G vẫn truy cập bình thường.”
Ở những lần thông báo trước, Verizon cũng thường bác bỏ sự cố lỗi trên mạng 3G, mà chỉ thừa nhận “đang xem xét” mạng 4G LTE của họ. Tuy nhiên, nhiều ý kiến khách hàng phản ánh rằng ngay cả ở mạng 3G, họ cũng gặp khó khăn khi truy cập Internet di động.
Những lo ngại nói trên xuất hiện trong bối cảnh Verizon tích cực triển khai mạng 4G LTE của họ, nhằm đáp ứng xu hướng mới với mạng dữ liệu siêu nhanh, ưu việt hơn mạng 3G./.
Đáng chú ý, đây đã là lần thứ 3 trong tháng 12 Verizon để xảy ra lỗi trên hệ thống mạng mà họ luôn tự hào là “ổn định, chất lượng” hơn các đối thủ.
Lỗi xuất hiện khiến một bộ phận khách hàng không thể truy cập được Internet từ thiết bị di động, hoặc tình trạng truy cập không đều, ngắt quãng.
[Nhà mạng hàng đầu Mỹ Verizon dính lỗi mạng 4G]
Những ghi nhận ban đầu cho thấy, sự cố nói trên trải dài trên khắp nước Mỹ, với phản hồi từ người dùng từ nhiều khu vực New York, New Jersey, Bắc Carolina.
Sau khi lỗi xảy ra, đường dây hỗ trợ của Verizon đã tiếp nhận nhiều ý kiến phản ánh, và đội ngũ kỹ sư của nhà mạng hàng đầu nước Mỹ này lập tức bắt tay vào sửa chữa.
Verizon cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang tiến hành điều tra những lời phàn nàn của khách hàng liên quan tới việc truy cập mạng 4G LTE. Mạng này vẫn đang hoạt động và các thuê bao có thể thực hiện được cuộc gọi, gửi tin nhắn cũng như dùng dịch vụ dữ liệu. Trong khi đó, các thiết bị 3G vẫn truy cập bình thường.”
Ở những lần thông báo trước, Verizon cũng thường bác bỏ sự cố lỗi trên mạng 3G, mà chỉ thừa nhận “đang xem xét” mạng 4G LTE của họ. Tuy nhiên, nhiều ý kiến khách hàng phản ánh rằng ngay cả ở mạng 3G, họ cũng gặp khó khăn khi truy cập Internet di động.
Những lo ngại nói trên xuất hiện trong bối cảnh Verizon tích cực triển khai mạng 4G LTE của họ, nhằm đáp ứng xu hướng mới với mạng dữ liệu siêu nhanh, ưu việt hơn mạng 3G./.
Văn Hưng (Vietnam+)