Verizon bị lỗi mạng 4G LTE lần thứ ba trong tháng

Lỗi xuất hiện khiến một bộ phận khách hàng không thể truy cập Internet từ thiết bị di động, hoặc tình trạng truy cập bị ngắt quãng.
Ngày 29/12, nhiều trang tin công nghệ đã đăng tải về vụ lỗi mạng 4G LTE và 3GEV-DO mới nhất của nhà mạng hàng đầu nước Mỹ, Verizon Wireless.

Đáng chú ý, đây đã là lần thứ 3 trong tháng 12 Verizon để xảy ra lỗi trênhệ thống mạng mà họ luôn tự hào là “ổn định, chất lượng” hơn các đối thủ.

Lỗi xuất hiện khiến một bộ phận khách hàng không thể truy cập đượcInternet từ thiết bị di động, hoặc tình trạng truy cập không đều, ngắt quãng.

[Nhà mạng hàng đầu Mỹ Verizon dính lỗi mạng 4G]

Những ghi nhận ban đầu cho thấy, sự cố nói trên trải dài trên khắp nướcMỹ, với phản hồi từ người dùng từ nhiều khu vực New York, New Jersey, BắcCarolina.

Sau khi lỗi xảy ra, đường dây hỗ trợ của Verizon đã tiếp nhận nhiều ý kiếnphản ánh, và đội ngũ kỹ sư của nhà mạng hàng đầu nước Mỹ này lập tức bắt tay vàosửa chữa.

Verizon cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang tiến hành điều tra những lờiphàn nàn của khách hàng liên quan tới việc truy cập mạng 4G LTE. Mạng này vẫnđang hoạt động và các thuê bao có thể thực hiện được cuộc gọi, gửi tin nhắn cũngnhư dùng dịch vụ dữ liệu. Trong khi đó, các thiết bị 3G vẫn truy cập bìnhthường.”

Ở những lần thông báo trước, Verizon cũng thường bác bỏ sự cố lỗi trênmạng 3G, mà chỉ thừa nhận “đang xem xét” mạng 4G LTE của họ. Tuy nhiên, nhiều ýkiến khách hàng phản ánh rằng ngay cả ở mạng 3G, họ cũng gặp khó khăn khi truycập Internet di động.

Những lo ngại nói trên xuất hiện trong bối cảnh Verizon tích cực triểnkhai mạng 4G LTE của họ, nhằm đáp ứng xu hướng mới với mạng dữ liệu siêu nhanh,ưu việt hơn mạng 3G./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục