Gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia. (Ảnh: Hải Ngọc/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, ngày 21/11/2018 Indonesia đã khai mạc Hội chợ quốc tế về thực phẩm, đồ uống và công nghệ SIAL InterFood tại Trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế Jakarta (Indonesia).

SIAL InterFood là hội chợ quốc tế thực phẩm, đồ uống và công nghệ phẩm hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, được tổ chức hàng năm tại Jakarta nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thực phẩm, đồ uống, các chất phụ gia trong chế biến, các dây chuyền công nghệ, nguyên liệu thô, dịch vụ, các loại thiết bị máy móc sử dụng trong lĩnh vực chế biến thực phẩm.

Tham gia SIAL InterFood năm nay có hơn 1000 gian hàng của gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia như: Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan, Bỉ và Việt Nam…

Một số quốc gia đã tổ chức khu vực trưng bày quy mô lớn với nhiều sản phẩm đa dạng, mang đậm nét đặc trưng của quốc gia.

Nhằm tận dụng triệt để cơ hội để tăng cường quảng bá và giới thiệu các sản phẩm nông, thủy sản trong nước, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã tham gia trưng bày gian hàng tại SIAL InterFood lần này.

[Nhiều hợp đồng triệu USD được ký kết tại hội chợ Sial Paris 2018]

Gian hàng của Việt Nam trưng bày các sản phẩm thế mạnh và tiềm năng như hạt điều, hạt tiêu, gạo, càphê, chè,... thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nhập khẩu, nhà bán lẻ Indonesia và quốc tế.

Khách hàng đang tìm hiểu những sản phẩm của công ty Long Quân Save Food Việt Nam. (Ảnh: Hải Ngọc/Vietnam+)

Với sự hỗ trợ của cơ quan Thương vụ tại Indonesia, một số doanh nghiệp xuất khẩu hàng nông sản và công nghệ thực phẩm, đồ gia dụng lớn trong nước đã tham gia trực tiếp trưng bày sản phẩm, trong đó có công ty Gold Nuts Food, công ty Long Quan Safe Food và Tập đoàn Sun House...

Chị Nguyễn Thị Thu, đại diện tập đoàn Sun House tham dự SIAL InterFood cho biết: “Cơ hội để thương hiệu của Việt Nam đặc biệt là thương hiệu về thực phẩm xâm nhập vào thị trường Indonesia rất nhiều vì nhu cầu lương thực của người dân Indonesia rất lớn và hiện nay Indonesia vẫn đang là một trong những quốc gia nhập khẩu gạo của Việt Nam. Thời gian qua, Thương vụ Việt Nam tại Indonesia đã hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam rất nhiều trong việc tìm kiếm đối tác, mở gian hàng và quảng cáo các sản phẩm của Việt Nam đến khách hàng tại Indonesia… Tất cả khó khăn mà doanh nghiệp Việt Nam gặp phải tại hội chợ lần này đề được Thương vụ tại Indonesia giúp đỡ giải quyết.” 

Chia sẻ với phóng viên của TTXVN, ông Pawel Kowalski, người phụ trách chính gian hàng của Balan cho biết: “Đến với hội chợ ẩm thực quốc tế tại Indonesia lần này, chúng tôi đem tới đây một số món ăn truyền thống của Balan, chẳng hạn như món bánh của chúng tôi, nó được kết hợp từ bơ và nhiều loại rau quả như càrốt, cà chua và một số gia vị khác mang hương vị đặc trưng của đất nước chúng tôi. Còn đây là nước ép nguyên chất từ loại quả tươi, được bảo quản lạnh nó được sử dụng khi ăn kèm với loại bánh này. Chúng tôi rất vui khi được tham dự sự kiện này.”

Khách hàng đang thăm quan gian hàng ẩm thực của Indonesia. (Ảnh: Hải Ngọc/Vietnam+)

Cô Jullia, nhân viên phụ trách gian hàng của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: “Chúng tôi muốn giới thiệu với người dân Indonesia cũng như bạn bè quốc tế về loại nước uống tinh khiết của đất nước chúng tôi. Loại nước uống này được sản xuất theo công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, đảm bảo độ tinh khiết, giàu canxi và nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe con người. Sản phẩm của chúng tôi đã được xuất khẩu sang Vương quốc Anh, Đức, Australia, Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, A Rập Xê út và Iraq. Chúng tôi hy vọng, quahội chợ lần này, sản phẩm của chúng tôi sẽ được đưa đến tay người tiêu dùng của nhiều quốc gia hơn nữa.”

Hội chợ SIAL InterFood 2018 sẽ kéo dài trong 4 ngày, dự kiến đến hết ngày 24/11 sẽ kết thúc.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, Ban tổ chức của nước chủ nhà Indonesia sẽ tổ chức các hoạt động bên lề như hội thảo, tiếp xúc doanh nghiệp, chương trình quảng bá sản phẩm và một số chương trình chuyên đề về trà và càphê, rượu, bánh ngọt, thực phẩm cho sức khỏe, hải sản... nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, tìm kiếm đối tác để mở rộng thị trường./.