Nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng sau vụ thất thoát tài khoản kỷ lục của hơn100 triệu tài khoản khách hàng, Sony đã lập ra một bức tường bảo mật bằng cáchyêu cầu người dùng phải thay đổi mật khẩu trước khi đăng nhập hệ thống.
Tuy nhiên, trang Nyleveia.com đã chỉ trích rằng hệ thống khởi tạo lại mật khẩucủa Sony đã quá "hớ," khi chỉ yêu cầu người dùng cung cấp thông tin email vàngày sinh để lấy mật khẩu mới.
Với việc thu được hàng loạt thông tin cá nhân giá trị từ khách hàng sau vụ độtnhập lịch sử, giới tin tặc có thừa khả năng đáp ứng yêu cầu mới của Sony đểchiếm dụng tài khoản khách hàng thêm một lần nữa.
Dường như đã nhận ra yếu tố sơ hở của mình trong hệ thống khởi tạo mật khẩu mới,Sony lại đóng cửa phần đăng nhập ở một loạt dịch vụ gồm PlayStation.com,Qriocity, blog và forum PlayStation từ sáng 18/5.
Tuy nhiên, Sony đã không trực tiếp thừa nhận hệ thống mới của họ quá sơ hở đốivới tin tặc. Hãng này đưa ra nguyên nhân là do một lỗi lập trình web dẫn đến"một URL dễ bị khai thác," do vậy Sony đã quyết định đóng cửa phần đăng nhập đểkhắc phục.
Tập đoàn điện tử và giải trí của Nhật Bản đã không nói rõ lỗi URL cụ thể là gì.
Hiện mạng PlayStation đang có 77 triệu thành viên, do vậy sự cố mới nhất sẽ tiếptục gây ảnh hưởng không nhỏ tới người dùng.
Rõ ràng với sự cố lần này, những lời hứa về một cơ chế đảm bảo an toàn cho ngườidùng của Sony lại bị đặt một dấu hỏi lớn./.