Tạp chí Autocar Vietnam chính thức công bố kết quả thử nghiệm mức độ tiêu thụ nhiên liệu của xe Suzuki Viva 115 FI qua chuyến hành trình Autocar Vietnam Roadtrip 2 – Thách thức giới hạn tại Hà Nội vào sáng nay (2/7). Theo ông Trần Văn Trung, Thư ký tòa soạn Tạp chí Autocar Vietnam, sau 20 ngày xuyên Việt, các thành viên thử nghiệm nghiêm túc và chuyên nghiệp trên nhiều dạng địa hình cùng sự tham gia của người sử dụng xe trực tiếp đã thu được chỉ số tiêu thụ tối ưu mà Suziki Viva 115 FI đạt được là 118km/lít. “Kết quả trên quả là ấn tượng và là sự tham khảo đáng tin cậy cho người tiêu dùng khi lựa chọn phương tiện di chuyển tiết kiệm nhiên liệu trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay,” ông Trung cho hay. Tạp chí Autocar Vietnam đã tiến hành thử nghiệm 4 chiếc xe Suzuki Viva với chặng đầu tiên được khởi hành tại Cà Mau và kết thúc tại Hà Giang, trải qua nhiều địa hình, với chiều dài hơn 3.300km tương ứng với các loại hình đô thị-đồng bằng-đồi núi.
[Khởi động hành trình Autocar Vietnam Roadtrip 2]
Cụ thể, trong hành trình quãng đường từ Nam ra Bắc, đoàn Roadtrip của Tạp chí Autocar Vietnam đã tổ chức 4 chặng thử nghiệm xe tại Thành phố Hồ Chí Minh (đường đô thị) chạy vòng tròn sân bay Tân Sơn Nhất (Cộng hòa – Trường Chinh – Phan Huy Ích – Quang Trung – công viên Gia Định) với 5 vòng có chiều dài khoảng 90km. Riêng chặng Đà Nẵng, xe Suzuki Viva 115 FI được chạy thử tại cung đường ven biển từ Mỹ Khê tới cảnh Cửa Đại và quay trở lại. Tại Tuyên Quang, tuyến đường được chọn là tỉnh lộ 185 từ đầu thành phố đến xã Kim Bình (Chiêm Hóa, Tuyên Quang) với 2 chiều đi về có chiều dài 100km.
[Khởi động hành trình Autocar Vietnam Roadtrip 2]
Cụ thể, trong hành trình quãng đường từ Nam ra Bắc, đoàn Roadtrip của Tạp chí Autocar Vietnam đã tổ chức 4 chặng thử nghiệm xe tại Thành phố Hồ Chí Minh (đường đô thị) chạy vòng tròn sân bay Tân Sơn Nhất (Cộng hòa – Trường Chinh – Phan Huy Ích – Quang Trung – công viên Gia Định) với 5 vòng có chiều dài khoảng 90km. Riêng chặng Đà Nẵng, xe Suzuki Viva 115 FI được chạy thử tại cung đường ven biển từ Mỹ Khê tới cảnh Cửa Đại và quay trở lại. Tại Tuyên Quang, tuyến đường được chọn là tỉnh lộ 185 từ đầu thành phố đến xã Kim Bình (Chiêm Hóa, Tuyên Quang) với 2 chiều đi về có chiều dài 100km.
Autocar Vietnam Roadtrip 2 đi qua nhiều dạng địa hình. (Ảnh: Autocar cung cấp)
Ở Hà Nội, đoàn chạy 3 vòng trên cung đường Trường Chinh – Láng – Cầu Giấy – Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt – Lạc Long Quân- Âu Cơ – Nghi Tàm – Trần Quang Khải – Trần Nhật Duật – Nguyễn Khoái – Minh Khai – Đại La có tống chiều dài 100km. Theo ông Trung, mỗi chặng thử nghiệm chạy xe đều được giám sát chặt chẽ, đo lường các mức độ xăng tiêu thụ nhiên liệu cũng như quãng đường đi một cách công khai và chính xác. Cụ thể, các xe được dựng thẳng đứng theo phương với mặt phẳng, đổ đầy bình xăng rồi dán niêm phong trước sự chứng kiến của người tham gia chạy thử. Ngoài ra, xe được gắn thiết bị GPS để đảm bảo các thí sinh chạy đúng lộ trình đã đưa ra và giám sát việc không có bất cứ tác động bất thường nào với chiếc xe. “Tổng kết toàn bộ hành trình từ Cà Mau tới Hà Giang cộng với 4 chặng thi, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Viva 115 FI chạy thử đạt 85km/lít,” ông Trung đánh giá. Bên cạnh đó, ông Trung cũng cho rằng, qua hành trình này, các thành viên của Autocar Vietnam tham gia chạy thử nghiệm mức độ tiêu thụ nhiên liệu của một loại xe máy phổ thông mà hoàn toàn không có sự so sánh về mức độ tiêu thụ nhiên liệu với các loại xe khác. “Nếu các nhà sản xuất xe máy có lời mời tham gia chạy thử thì các thành viên của Tạp chí Autocar Vietnam sẵn sàng tham dự nhằm tạo một cuộc cách mạng công nghệ trong sử dụng tiết kiệm nhiên liệu đồng thời cung cấp sự tham khảo đáng tin cậy cho người tiêu dùng,” ông Trung bật mí. Cùng với việc thử nghiệm xe chặt chẽ, đoàn xe còn tổ chức các hoạt động xã hội như: Giao lưu với những gương mặt tiết kiệm năng lượng, vệ sinh bờ biển tại Nha Trang (Khánh Hòa), trồng cây xanh, thi chạy tiết kiệm nhiên liệu, triển lãm ảnh trực tuyến.../.
Việt Hùng (Vietnam+)