Ngày 21/9, tập đoàn Facebook Inc cho biết sẽ chia sẻ với các điều tra viên của Quốc hội Mỹ khoảng 3.000 quảng cáo chính trị được cho là do các đặc vụ tại Nga đưa lên mạng xã hội này vài tháng trước và sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.
Trong một tuyên bố được phát trực tiếp trên Facebook, ông Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành (CEO) của Facebook, người đang chịu sức ép phải hành động nhiều hơn để ngăn chặn việc sử dụng Facebook nhằm thao túng bầu cử, khẳng định rằng ông ủng hộ cuộc điều tra của Quốc hội Mỹ.
Ông Zuckerberg phác thảo 9 bước mà Facebook đang tiến hành nhằm ngăn chặn các chính phủ sử dụng mạng xã hội lớn nhất thế giới này để can thiệp vào các cuộc bầu cử.
Trong số đó, biện pháp đáng chú ý là Facebook sẽ làm cho các quảng cáo chính trị trên mạng xã hội minh bạch hơn để người dân có thể biết quảng cáo nào có liên quan đến một cuộc bầu cử.
Quan chức của Facebook, ông Colin Stretch nói rằng mạng xã hội này không tiết lộ nội dung một cách khinh suất trong bất kỳ hoàn cảnh nào, nhưng công ty này muốn bảo vệ sự toàn vẹn của các cuộc bầu cử Mỹ./.