Hà Nội xác định lại thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, dựa trên lợi thế du lịch Thủ đô, thành phố đã xác định lại thị trường khách quốc tế trọng điểm để có những giải pháp hiệu quả trong thu hút khách.
Hà Nội xác định lại thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch ảnh 1Lung linh Tháp Rùa, hồ Gươm (Hà Nội). (Ảnh: Đình Na/TTXVN)

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, dựa trên lợi thế du lịch Thủ đô, thành phố đã xác định lại thị trường khách quốc tế trọng điểm để có những giải pháp hiệu quả trong thu hút khách.

Trong số đó, thị trường khách Hàn Quốc, Nhật Bản được ưu tiên hàng đầu bởi lượng khách có mức tăng trưởng tốt. Trong năm qua, mức tăng của hai thị trường này tại Hà Nội lên đến 50%.

Đặc biệt, thị trường khách Hàn Quốc, Nhật Bản có mức chi tiêu lớn, số ngày lưu trú bình quân cao.

Riêng thị trường khách Nhật Bản là một thị trường tiềm năng do hàng năm Nhật Bản có khoảng 20 triệu người đi du lịch nước ngoài. Khách Nhật Bản luôn quan tâm đến loại hình du lịch văn hóa và đó cũng là lợi thế của du lịch Thủ đô. Ngoài ra, văn hóa ứng xử khi đi du lịch của người Nhật Bản luôn được đánh giá tốt.

Hà Nội cũng chú trọng vào các thị trường Pháp, Hy Lạp, Ấn Độ, Trung Đông, Đông Bắc Á, Đông Âu... là những thị trường khách có mức tăng trưởng tốt tại Hà Nội trong những năm gần đây.

Theo ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, khi xác định lại thị trường khách du lịch, Hà Nội sẽ điều chỉnh cơ cấu sản phẩm du lịch, hạ tầng du lịch (khách sạn, nhà hàng...), đào tạo nhân lực du lịch để đáp ứng nhu cầu các thị trường khách trọng điểm, trong đó, ưu tiên đầu tư cho các sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch nhân văn là những lợi thế của du lịch Thủ đô.

Trong năm 2014, cơ cấu khách quốc tế đến Hà Nội đã thay đổi theo hướng tích cực. Lượng khách quốc tế đến Hà Nội tăng trưởng mạnh, đạt 3 triệu lượt người, tăng 16% so với năm trước./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

8 nhóm Mông đến từ Cao Bằng, Lào Cai, Tuyên Quang, Điện Biên, Phú Thọ, Nghệ An làm nghi thức khai mạc Ngày hội. (Ảnh: Khánh Hoà/TTXVN)

Hà Nội: Ngày hội văn hoá Mông 2025

Tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám diễn ra Ngày hội văn hóa Mông 2025, quy tụ sự tham gia của đồng bào dân tộc Mông đến từ Cao Bằng, Lào Cai, Tuyên Quang, Điện Biên, Phú Thọ, Nghệ An.

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.

Sân bay chuẩn 5 sao, top 10 thế giới tại Bắc Ninh

Quốc hội ngày 11/12 thông qua chủ trương đầu tư Cảng hàng không quốc tế Gia Bình, sân bay đặt tại các xã Gia Bình, Lương Tài, Nhân Thắng và Lâm Thao (Bắc Ninh), hướng tới mô hình sân bay chuẩn 5 sao.

Cam Vân Đồn. (Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh)

Lễ hội cam Vân Đồn hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Chuỗi hoạt động chính là Lễ hội cam Vân Đồn 2025 diễn ra trong hai ngày 13 và 14/12, không chỉ là dịp tôn vinh thương hiệu nổi tiếng này, mà còn là điểm hẹn cho du khách khám phá vẻ đẹp vùng đảo.