Mẫu Infiniti Q50. (Nguồn: chinadaily.com.cn)
Mẫu Infiniti Q50. (Nguồn: chinadaily.com.cn)
Xe ra mắt với phiên bản plug-in hybrid (xe hybrid cắm điện) dự kiến ra mắt trong năm tài khóa 2025 và không có phiên bản chạy xăng như các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) phổ biến của Toyota trước đây.
Hyundai và Kia sẽ sửa miễn phí cho gần 9 triệu xe tại Mỹ, trang bị công nghệ chống trộm, nhằm giảm thiểu nạn trộm xe phổ biến từ 2026 đến 2027.
Sự chững lại của xe điện trong năm 2024 chủ yếu bắt nguồn từ việc nhiều quốc gia cắt giảm hoặc xóa bỏ trợ cấp mua xe, đặc biệt là tại Đức, cùng với mức giá vẫn còn cao trong bối cảnh khó khăn.
Hồi tháng 2, ông Trump ra lệnh các bang ngừng chi tiền xây dựng trạm sạc xe điện đã được phân bổ theo Luật cơ sở hạ tầng được lưỡng đảng thông qua dưới thời chính quyền tiền nhiệm.
Ford quyết định rút khỏi dòng xe điện cỡ lớn và dự kiến tổn thất khoảng 19,5 tỷ USD trong vài năm tới khi hãng chuyển hướng sang sản xuất dòng xe hybrid, xe tải chạy xăng và kinh doanh lưu trữ pin.
Great Wealth triển khai 10.000 tủ đổi pin bên cạnh cột đèn chiếu sáng tại các tuyến đường có vỉa hè phù hợp, hoàn thành trong quý 1/2026, phục vụ cho xe máy điện của Honda, Yadea, Yamaha, VinFast.
Với công suất 50.000 xe/năm và quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt, VinFast cam kết mang đến cho người tiêu dùng Indonesia những sản phẩm xe điện chất lượng cao, an toàn và thông minh.
Việc ký kết MOU giữa Tập đoàn Geleximco và Công ty LEEKR Technology sẽ góp phần nâng cao mức độ nội địa hóa chuỗi cung ứng cho các dự án ôtô của Geleximco.
Các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm của Kim Long Motor, phù hợp với điều kiện địa hình, hạ tầng giao thông và các yêu cầu riêng biệt của khách hàng tại thị trường Thái Lan. Trong đó, các mẫu xe bus điện (EV) 7,5m và 12m là điểm nhấn đáng chú ý với thiết kế hiện đại và hoàn toàn thân thiện môi trường.
Sản lượng tăng, doanh số phục hồi và ưu đãi lan rộng đang tạo nên cuộc đua mới trên thị trường ôtô Việt Nam, dự báo bùng nổ trong tháng cuối cùng của năm 2025.
Các nhà sản xuất ôtô châu Âu đang phải tính toán lại chiến lược xe điện sau khi những nỗ lực ban đầu gặp khó khăn do thiếu hụt cơ sở hạ tầng sạc và các mẫu xe có giá thành quá đắt đỏ.
Theo đề xuất của sáu quốc gia thành viên EU, châu Âu có thể theo đuổi mục tiêu khí hậu một cách hiệu quả song "không nên triệt tiêu khả năng cạnh tranh."
Quyết định giảm thuế xuống 15% đã được công bố trên Công báo Liên bang hôm 4/12 vừa qua, đánh dấu chiến thắng mới cho chính sách thương mại có lợi cho sản xuất trong nước của Mỹ.
Các nhà sản xuất ôtô châu Âu đang vận động hành lang để EU linh hoạt hơn trong việc cấm xe sử dụng động cơ đốt trong, chẳng hạn như chấp nhận nhiên liệu trung hòa CO2 và xe hybrid cắm sạc.
Theo Cục Cảnh sát Giao thông, xe kinh doanh vận tải hành khách sẽ không phải sử dụng thiết bị an toàn cho trẻ em, để đảm bảo tính khả thi và để phù hợp với điều kiện thực tiễn giao thông ở Việt Nam.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu rà soát kỹ lưỡng dự thảo Quyết định quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn về khí thải xe môtô, xe gắn máy, bảo đảm tính khả thi.
Nhiều ý kiến cho rằng cần lộ trình phù hợp với khả năng tài chính của người dân và doanh nghiệp về biện pháp hạn chế phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong vành đai 1 và sau đó là vành đai 2.
Hà Nội sẽ không cấm hoàn toàn xe máy xăng trong Vành đai 1 từ 2026, mà áp dụng hạn chế theo khung giờ, khu vực nhằm giảm ô nhiễm và đảm bảo đời sống.
Mức giảm lên tới hàng chục, thậm chí đến 130 triệu đồng giúp nhu cầu mua xe của người dân tăng mạnh, tạo nên bức tranh kinh doanh sôi động ở nhiều đại lý trên toàn quốc.
Cục Đăng kiểm tham khảo quy định của của tổ chức đăng kiểm nước ngoài, đi thị sát học hỏi hệ thống kiểm định của Nhật Bản, Trung Quốc... để bổ sung, hoàn thiện các quy định về kiểm định xe ôtô điện.
Hãng sản xuất xe Honda ước tính chỉ khoảng 0,3% trong tổng số 256.603 xe bị triệu hồi thực sự gặp lỗi, liên quan đến bộ xử lý trung tâm của mô-đun điều khiển tích hợp.
Theo hãng Honda, xe S660 được phát triển để theo đuổi niềm vui khi lái xe và vẫn được nhiều người hâm mộ yêu thích. Cho đến nay, mẫu xe này vẫn được ưa chuộng và sử dụng trên toàn quốc.
Sự cạnh tranh khốc liệt giữa doanh nghiệp nội và ngoại đang tái định hình bức tranh toàn ngành, mở ra thời kỳ chuyển đổi mạnh mẽ cả về công nghệ lẫn hành vi tiêu dùng.
Các nguồn tin cho hay Tesla đang đặt mục tiêu chuyển đổi tất cả các linh kiện còn lại sang những linh kiện được sản xuất bên ngoài Trung Quốc trong một hoặc hai năm tới.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường đề xuất xe ôtô sản xuất trước năm 1999, khi tham gia giao thông sẽ áp dụng tiêu chuẩn khí thải Mức 1 kể từ ngày Quyết định có hiệu lực thi hành.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh lộ trình áp dụng các quy chuẩn khí thải xe ôtô cần được xem xét một cách thống nhất, đồng bộ giữa ôtô sản xuất mới, nhập khẩu mới và xe đang lưu hành.
Ông Kristoffersen nhận định rằng các nhà sản xuất đang gặp khó khăn cả ở thị trường nội địa lẫn các thị trường quốc tế, từ Đông sang Tây, nhưng vẫn đang nỗ lực tìm giải pháp ứng phó.
Gian hàng Việt Nam, với sự tham gia của 10 doanh nghiệp sản xuất linh kiện phụ tùng xuất sắc của Việt Nam, được bố trí công phu, làm nổi bật hình ảnh đất nước và các sản phẩm.
Từng bị xem là “hàng rẻ kém chất lượng," các hãng xe Trung Quốc như MG, BYD, Xpeng hay Polestar đã chiếm 1,83% thị phần tại Pháp và 7,4% thị phần trên toàn Liên minh châu Âu (EU).
First Brands cho biết, ông James cùng gia đình đã “chiếm đoạt hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ USD” từ công ty thông qua các giao dịch giả mạo và tài liệu kế toán bị làm sai lệch.