Rộ tin đồn 2 giám đốc điều hành cấp cao Mitsubishi Motors từ chức

Báo chí Nhật đưa tin hai giám đốc điều hành cấp cao của công ty sản xuất ôtô Mitsubishi Motors Corp có khả năng sẽ từ chức, sau khi vụ bê bối gian lận kiểm tra hiệu quả sử dụng nhiên liệu.
Rộ tin đồn 2 giám đốc điều hành cấp cao Mitsubishi Motors từ chức ảnh 1Chủ tịch và Tổng Giám đốc điều hành (CEO) của Mitsubishi, ông Osamu Masuko. (Nguồn: zimbio.com)

Báo chí Nhật Bản ngày 27/4 đưa tin hai giám đốc điều hành cấp cao của công ty sản xuất ôtô Mitsubishi Motors Corp có khả năng sẽ từ chức, sau khi vụ bê bối gian lận trong kiểm tra hiệu quả sử dụng nhiên liệu đã khiến giá trị thị trường của công ty mất 50% chỉ trong một tuần.

Theo nhật báo Yomiuri, Chủ tịch và Tổng Giám đốc điều hành (CEO) của Mitsubishi, ông Osamu Masuko đã nói với một số đối tác và công ty sản xuất phụ tùng về quyết định từ chức.

Trong khi đó, tờ Mainichi đưa tin Giám đốc điều hành (COO) Tetsuro Aikawa cũng có ý định tương tự.

Người phát ngôn của Mitsubishi từ chối bình luận về thông tin này.

Mitsubishi, công ty sản xuất ôtô lớn thứ sáu Nhật Bản, ngày 26/4 thừa nhận đã sử dụng phương pháp kiểm tra hiệu quả sử dụng nhiên liệu không phù hợp với quy định của Nhật Bản trong suốt 25 năm qua và không nắm rõ được bao nhiêu chiếc xe bị ảnh hưởng bởi sai phạm này.

Tuần trước, Mitsubishi thừa nhận có những gian lận trong kết quả kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu trên 625.000 xe ôtô cỡ nhỏ được bán tại thị trường Nhật Bản.

Sai phạm liên quan đến 157.000 xe thuộc hai dòng xe eK Wagon và eK Space của hãng Mitsubishi, và 468.000 xe thuộc hai dòng xe Dayz và Dayz Roox mà Mitsubishi sản xuất cho Nissan.

Đó là chưa kể đến những xe được bán trên thị trường nước ngoài trong nhiều năm qua.

Vụ bê bối của Mitsubishi đã đặt ra câu hỏi về cuộc chạy đua của các doanh nghiệp sản xuất ôtô Nhật Bản trong việc cải thiện mức tiết kiệm nhiên liệu sau khi chính phủ nước này đề xuất ưu đãi thuế cho các xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Doanh số bán các dòng xe ôtô cỡ nhỏ tại thị trường nội địa sa sút nghiêm trọng kể từ khi Chính phủ Nhật Bản tăng thuế tiêu dùng trong năm 2014 và tăng thuế đánh vào chủ sở hữu xe ôtô trong năm 2015./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục