Hà Nội đưa vào vận hành 2 tuyến buýt gom 84 và 85 nối các khu đô thị lớn trên địa bàn. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)

Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã chính thức đưa vào vận hành 2 tuyến buýt gom 84 và 85 nối các khu đô thị lớn trên địa bàn thành phố đồng thời ra mắt nhận diện thương hiệu mới cho xe buýt vào sáng nay (1/9).

Cụ thể, tuyến buýt gom số 84 bắt đầu từ cổng sau Cung thể thao điền kinh Hà Nội (Mỹ Đình 1)-Lê Đức Thọ-Phạm Hùng-Trần Duy Hưng-Lê Văn Lương-Lê Trọng Tấn-đường ven sông Lừ-Khu đô thị Linh Đàm.

Còn tuyến buýt gom 85 có điểm đầu ở Công viên Nghĩa Đô (Cầu Giấy)-Cầu Giấy-Hoàng Minh Giám-Tố Hữu-Nguyễn Khuyến (Hà Đông)-Tô Hiệu-Khu đô thị Văn Phú.

Theo ông Nguyễn Hoàng Trung, Tổng giám đốc Transerco, cả 2 tuyến buýt gom này đều được trang bị xe buýt cỡ nhỏ 30 chỗ mới 100%, tiêu chuẩn khí thải EURO 3, sàn bán thấp, đèn Led trước, sau và sườn xe thông báo vị trí điểm dừng và các tuyến kết nối. Đặc biệt, hai tuyến buýt này sẽ phục vụ wifi miễn phí cho hành khách.

Thời gian mở bến của cả hai tuyến từ 5 giờ sáng đến 21 giờ, tần suất 20-25 phút/chuyến, với giá vé là 7.000 đồng/lượt.

“Cả hai tuyến buýt gom này có khả năng tiếp cận để phục vụ hành khách đến nhiều khu dân cư, khu vui chơi giải trí, trường học, bệnh viện và các Khu đô thị mới. Trong thời gian tới, Transerco sẽ tiếp tục lên kế hoạch chuẩn bị để triển khai các tuyến buýt mới đảm bảo đúng lộ trình phát triển mạng lưới tuyến đã đề ra trong năm 2016 đồng thời có kế hoạch thực hiện hợp lý hóa mở rộng vùng phục vụ xe buýt, đề xuất triển khai một số giải pháp nhằm củng cố và nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới, cải thiện hình ảnh xe buýt,” ông Trung nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội nhìn nhận, đây là 2 tuyến buýt huyết mạch, tạo điều kiện cho nhân dân thủ đô có điều kiện tiếp cận với vận tải công cộng, là một trong những yếu tố giúp việc quản lý phương tiện cá nhân, tạo cho đô thị Hà Nội có điều kiện tốt hơn, văn minh, thông thoáng hơn và quan trọng là giải quyết được vấn đề ùn tắc giao thông hiện nay.

Theo ông Hùng, hai tuyến này sẽ giải quyết một phần đi lại của nhân dân tại các Khu đô thị lớn của Hà Nội. Bên cạnh đó, từ nay tới cuối năm, Sở Giao thông Vận tải và Transerco sẽ tiếp tục đưa 6 tuyến buýt còn lại đi vào hoạt động, triển khai đồng bộ trên địa bàn thành phố nhằm từng bước tăng số lượng hành khách sử dụng phương tiện công cộng.

Cũng trong sáng 1/9, Transerco đã ra mắt nhận diện thương hiệu mới cho xe buýt, thể hiện hình ảnh chim bồ câu cách điệu gắn biểu tượng Khuê Văn Các tạo nên một phong cách riêng cho xe buýt thủ đô.

Ngoài ra, để giúp cho việc quản lý cũng như để nhân dân và hành khách dễ nhận biết, Transerco đã đề xuất sử dụng màu sơn khác nhau phân biệt từng loại hình tuyến buýt.

Transerco đã đề xuất sử dụng màu sơn khác nhau phân biệt từng loại hình tuyến buýt. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)

Trước mắt, Transerco thí điểm màu xanh lá cây cho tuyến buýt gom 84 và 85. Sau đó, Tổng công ty sẽ từng bước triển khai trên toàn bộ các tuyến buýt của Transerco sử dụng màu sơn đặc trưng để phân biệt các loại hình tuyến khác bao gồm các tuyến trục chính, trung tâm nội đô, các tuyến từ Trung tâm Hà Nội đi sân bay, các tuyến đi ra ngoại thành…

Để đồng bộ với nhận diện thương hiệu mới cho xe buýt Hà Nội, Transerco sẽ triển khai mẫu đồng phục mới cho đội ngũ nhân viên (gồm lái xe và nhân viên bán vé). Mẫu đồng phục thiết kế mới hướng tới phong cách thân thiện, chuyên nghiệp và lịch sự, sử dụng gam màu chủ đạo là màu xanh biển trưng cho Hà Nội-thành phố vì hòa bình.

Đồng phục mẫu mới sẽ trang bị cho đội ngũ nhân viên phục vụ 2 tuyến buýt gom 84 và 85 sau đó sẽ mở rộng ra toàn bộ các tuyến buýt khác của Transerco./.