Trong số 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) góp mặt 5 doanh nghiệp thành viên có sản phẩm được công nhận.
Các doanh nghiệp Dầu khí đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020 gồm: Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS); Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo); Công ty cổ phần Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí (PSA - PETROSETCO); Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) và Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC).
[Thương hiệu quốc gia: Bước tiến vượt bậc của các sản phẩm Việt]
Thương hiệu Quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.
Việc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất- kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, đó là “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.”
Theo số liệu báo cáo, tổng doanh thu năm 2019 của 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020, đạt trên 1,4 triệu tỷ đồng, tổng doanh thu xuất khẩu đạt hơn 137.000 tỷ đồng, tổng nộp ngân sách Nhà nước trên 200 nghìn tỉ đồng, tạo việc làm cho hơn 471 nghìn lao động. Doanh nghiệp cũng đóng góp hoạt động xã hội 9,5 nghìn tỷ đồng, nộp bảo hiểm xã hội trên 20.000 tỷ đồng.
Việc tuyên truyền, quảng bá của chương trình góp phần tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.
Mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 bùng phát, kỳ xét chọn Thương hiệu Quốc gia năm 2020 vẫn thu hút được sự quan tâm tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trên cả nước./.