Sáng 8/4, hơn 600 tình nguyện viên đã tham gia dọn dẹp vệ sinh bãi biển thành phố Đà Nẵng để hưởng ứng chương trình “Thành phố sạch-Điểm đến xanh.”
Đây là chương trình do Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức, nhằm chào đón khách du lịch quay trở lại thành phố sau dịch COVID-19.
Theo ông Võ Nguyên Chương, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng, thực hiện Chủ đề “Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội” và Phương án tổ chức trở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới trên địa bàn Đà Nẵng, các sở, ngành và Hiệp hội Du lịch thành phố đang tích cực triển khai các giải pháp khôi phục hoạt động du lịch.
[Báo động tình trạng rác thải tràn lan ở các bãi biển Ninh Thuận]
Trong đó, công tác bảo vệ môi trường thành phố được coi là một trong những giải pháp hàng đầu nhằm đem lại cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp, không gian xanh cho du khách khi đến thăm quan, nghỉ dưỡng.
Mục tiêu là khi nhắc đến Đà Nẵng, du khách sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh một thành phố văn minh, xanh-sạch-đẹp, một điểm đến an toàn, hấp dẫn và mến khách.
Ông Võ Nguyên Chương nhấn mạnh: “Để công sức dọn dẹp vệ sinh không trở nên vô nghĩa, ngành tài nguyên và môi trường thành phố sẽ mở chiến dịch tổng ra quân kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch. Đồng thời, Tổ phản ứng nhanh xử lý sự cố môi trường sẽ được kích hoạt ngay hôm nay để sẵn sàng đồng hành với ngành du lịch.”
Trong chương trình, các tình nguyện viên là cán bộ, công chức, lao động ngành du lịch, sinh viên... đã ra quân dọn vệ sinh tại các khu vực tập trung đông khách du lịch như bãi cát Công viên Biển Đông, vỉa hè và các trục đường sát bờ biển.
Đồng thời, các phương tiện cơ giới đã thực hiện dọn cát biển, rửa đường, thu gom rác dọc các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt...
Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, cơ sở lưu trú, lữ hành trên địa bàn thành phố cũng đồng loạt ra quân để hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này.
Đồng hành cùng các hoạt động bảo vệ môi trường của thành phố, đại diện nhà tài trợ là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nước Giải khát Coca-Cola Việt Nam đã trao tặng các thùng rác phân loại cho các đơn vị trên địa bàn quận Sơn Trà với tổng trị giá 100 triệu đồng.
Du lịch hiện là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố Đà Nẵng. Thời gian qua, du lịch Đà Nẵng đã có sự tăng trưởng ấn tượng và đã định vị được vị trí, thương hiệu hình ảnh trên bản đồ du lịch trong nước và thế giới với nhiều giải thưởng, danh hiệu quốc tế như điểm đến hấp dẫn, điểm đến mới nổi ở châu Á và thế giới, điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á, đứng đầu trong Top 10 điểm đến toàn cầu năm 2020 do Google bình chọn.
Hiện nay, thành phố Đà Nẵng đang thực hiện các giải pháp để đón du khách quay trở lại trong năm 2022 như chuẩn bị nguồn nhân lực du lịch; chuẩn bị cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ đảm bảo phục vụ khách; đảm bảo an ninh an ninh trật tự, an toàn cho khách; phòng, chống dịch hiệu quả.
Đồng thời, thành phố xúc tiến, quảng bá truyền thông điểm đến; triển khai các hoạt động cộng đồng; chuẩn bị sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch mới thu hút khách…/.