66 thương hiệu của Đài Loan “đổ bộ” vào thị trường Việt Nam

Trong số này, có nhiều thương hiệu đã định vị tại Việt Nam như Asus, Acer, Adata, HTC, Transcend, Caesar, D-Link…
66 thương hiệu của Đài Loan “đổ bộ” vào thị trường Việt Nam ảnh 1Nhiều thương hiệu công nghệ sẽ tham gia Taiwan Excellence 2017. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Sẽ có 66 thương hiệu đến từ Đài Loan tham gia chiến dịch Taiwan Excellence 2017 diễn ra tại Hà Nội (30/6-2/7) và Thành phố Hồ Chí Minh (26-28/7).

Trong buổi phát động diễn ra ngày 29/6, đại diện Ban tổ chức cho biết các thương hiệu này được vinh danh bởi “Giải thưởng Taiwan Excellence”-một sáng kiến bởi Cục Thương mại Đài Loan, được quản lý bởi Hội đồng phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA).

Các thương hiệu nói trên đến từ các nhóm ngành hàng khác nhau như công nghệ thông tin, sản phẩm gia dụng, dụng cụ thể thao, thiết bị chăm sóc sức khỏe và phương tiện di chuyển và là đại diện cho hình ảnh ​đột phá về công nghệ của các ngành công nghiệp cạnh tranh nhất Đài Loan hiện nay.

Trong đó, nhiều thương hiệu đã định vị tại Việt Nam cũng góp mặt tại chiến dịch này như Asus, Acer, Adata, HTC, Transcend, Caesar, D-Link…

Theo ông, ông R. C. Shih, Trưởng đại diện Văn phòng Kinh Tế và Văn Hóa Đài Bắc tại Việt Nam, tới tháng 5/2016, tống số vốn đầu tư của Đài Loan vào Việt Nam lên đến 31,2 tỷ USD. Với tiềm năng đó, hợp tác kinh tế và văn hóa hai bên sẽ tiếp tục phát triển.

Năm 2017, Taiwan Excellence mong muốn làm nổi bật những tính năng đột phá của các sản phẩm ấn tượng từ nghiên cứu và phát triển, thiết kế, chất lượng, quảng bá và sản xuất, nhưng tiện dụng để người tiêu dùng Việt Nam mua làm quà tặng.

“Thông qua chiến dịch này, chúng tôi hy vọng rằng Taiwan Excellence có thể đóng góp vào mối quan hệ giữa Việt Nam - Đài Loan về mặt kinh tế, văn hóa, giáo dục và cộng đồng,” ông R. C. Shih nói./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục