Các hãng lữ hành Việt quảng bá du lịch ở Nhật

100 đại diện các hãng lữ hành Việt Nam, quốc tế đã dự Hội thảo “Bốn quốc gia-Một điểm đến,” tổ chức ngày 7/10, tại Osaka, Nhật Bản.
Khoảng 100 đại diện các hãng lữ hành Việt Nam và quốc tế đã tham dự Hội thảo “Bốn quốcgia - Một điểm đến,” tổ chức ngày 7/10, tại Osaka, Nhật Bản, nhằm tăng cường hợptác giữa Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar trong lĩnh vực du lịch và hàngkhông và quảng bá hình ảnh của bốn quốc gia này tại thị trường này.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Quốc Phương, Giám đốc Chi nhánhVietnam Airlines ở Osaka, nói: “Nhật Bản là một thị trường quan trọng củaVietnam Airlines. Trong những năm gần đây, Vietnam Airlines đã nỗ lực hết sức đểphát triển các sản phẩm; trong đó có việc phát triển thêm các đường bay mới, đưavào hoạt động các máy bay hiện đại như Boeing 777, Airbus 330 và cải thiện chấtlượng dịch vụ.”

Tại hội thảo này, các đại biểu đã được giới thiệu về hình ảnh đất nước và conngười của bốn nước thuộc Tiểu vùng sông Mekong cũng như các nỗ lực của các nướcnày nói chung và của Vietnam Airlines, Angkor Air nói riêng trong việc thực hiệnchương trình “Bốn quốc gia - Một điểm đến.” Bên cạnh đó, các đại biểu cũng thảoluận các biện pháp nhằm tăng cường hiệu quả của chương trình này.

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN bên lề hội thảo, ông Nguyễn Minh Hải, Giámđốc Văn phòng Đại diện Vietnam Airlines tại Nhật Bản, nói: “Việt Nam, Lào,Campuchia và Myanmar hợp tác rất chặt chẽ trong lĩnh vực hàng không và du lịch.Sự hợp tác giữa bốn quốc gia này đã tạo ra các sản phẩm du lịch rất đặc biệttrong khu vực Đông Dương và Myanmar, thu hút rất nhiều du khách từ khu vực TâyÂu, Nhật Bản và Bắc Mỹ.

Hiện nay, Vietnam Airlines đang triển khai các chương trình xúc tiến rất mạnhmẽ tại các thị trường châu Âu và Nhật Bản. Trong các chương trình này, VietnamAirlines đã tổ chức các hội thảo và lễ hội đường phố để giới thiệu các sản phẩmdu lịch cho người dân Nhật Bản. Thông qua các chương trình này, Vietnam Airlineshy vọng tốc độ tăng trưởng khách du lịch vào thị trường Đông Dương và Myanmarhàng năm sẽ tăng từ 10% trở lên.

Cùng chung quan điểm với ông Hải, ông Hul Seila, Vụ phó Vụ Quảng bá và Tiếpthị của Bộ Du lịch Campuchia, cho rằng “Bốn quốc gia - Một điểm đến” là mộtchương trình rất thiết thực nhằm quảng bá hình ảnh của Việt Nam, Lào, Campuchiavà Myanmar với bạn bè thế giới. “Tôi nghĩ rằng nếu bốn quốc gia này hợp tác chặtchẽ hơn, chúng ta có thể tạo ra ảnh hưởng lớn hơn. Chương trình này là cơ hộilớn để không chỉ Campuchia mà còn Việt Nam, Lào và Myanmar thu hút thêm nhiềukhách du lịch quốc tế.”

Đánh giá về tiềm năng du lịch của Việt Nam, ông Seila nói: “Đối vớiCampuchia, Việt Nam là một trong những thị trường du lịch quan trọng nhất. Trongmột vài năm gần đây, Việt Nam là thị trường lớn nhất của chúng tôi. Bất chấpcuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu vừa qua, số lượng du khách Việt Nam tớiCampuchia vẫn tăng trưởng với tốc độ đáng kinh ngạc lên tới 50%. Tôi nghĩ rằngsố lượng du khách Việt Nam tới Campuchia sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.”

Bình luận về hội thảo này, ông Seila nhấn mạnh sự kiện này mang lại cơ hộirất lớn để Campuchia không chỉ thu hút khách du lịch Việt Nam mà còn các dukhách khác trên thế giới./.

Thanh Tùng/Tokyo (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Trại rắn độc đáo ở Tiền Giang hấp dẫn du khách

Trại rắn độc đáo ở Tiền Giang hấp dẫn du khách

Trại rắn Đồng Tâm (Tiền Giang) đang nuôi bảo tồn hàng nghìn con rắn thuộc hơn 50 loài khác nhau, trong đó có nhiều loài cực độc, đang có nguy cơ tuyệt chủng cùng một số loài động vật quý hiếm khác.