Chính phủ Đức lên kế hoạch trợ giá cho người mua ôtô mới

Số tiền dự định được chi cho việc mua xe mới lên tới 5 tỷ euro cho tới cuối năm nay nằm trong gói kích cầu của Chính phủ Đức.
Chính phủ Đức lên kế hoạch trợ giá cho người mua ôtô mới ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: dw.com)

Bộ Kinh tế Liên bang Đức đang lên kế hoạch trợ giá cho người mua xe mới, được phân loại theo mức phát thải của xe, từ các loại xe điện cho tới xe xăng và xe động cơ diesel.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, số tiền dự định được chi cho việc mua xe mới lên tới 5 tỷ euro cho tới cuối năm nay nằm trong gói kích cầu của Chính phủ Đức.

Cụ thể, xe có mức tiêu hao nhiên liệu ở nhóm B (được tính toán theo lượng khí thải CO2 và trọng lượng xe), vốn sẽ chiếm khoảng 75% số xe mới, sẽ được hỗ trợ 2.500 euro.

[Các ông lớn trong ngành ôtô Đức lao đao vì dịch COVID-19]

Những xe tiêu hao nhiên liệu ở mức A sẽ được hỗ trợ 500 euro, trong khi xe lai sạc điện (Plug-In-Hybrid) được nhận 750 euro và các xe điện thông thường được nhận 1.500 euro. Những xe có giá trước thuế trên 77.350 euro sẽ không được nhận hỗ trợ.

Sản xuất ôtô được xem là ngành chủ chốt của nền kinh tế Đức, do vậy đây là trọng tâm của chương trình kích thích kinh tế của chính phủ nước này trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hiện nay.

Tuy nhiên, chương trình ưu đãi khi mua ôtô nêu trên cũng đang gây ra những tranh cãi, không chỉ trong chính giới mà cả với các chuyên gia kinh tế.

Trong tuần này, Chính phủ Đức sẽ thảo luận về gói kích thích kinh tế, trong đó có chương trình ưu đãi khi mua xe nêu trên./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ký kết cung ứng 1000 xe bus các loại. (Ảnh: Nguyên Lý - Văn Dũng)

Huế: Kim Long Motor xuất khẩu 1.000 xe bus sang Thái Lan

Các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm của Kim Long Motor, phù hợp với điều kiện địa hình, hạ tầng giao thông và các yêu cầu riêng biệt của khách hàng tại thị trường Thái Lan. Trong đó, các mẫu xe bus điện (EV) 7,5m và 12m là điểm nhấn đáng chú ý với thiết kế hiện đại và hoàn toàn thân thiện môi trường.

Công nhân làm việc trên dây chuyền sản xuất xe ôtô ở Đức. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)

Nguy cơ thiếu chip đe dọa ngành ôtô toàn cầu

Honda Motor đã trở thành hãng xe đầu tiên phải cắt giảm sản xuất trong tuần này do vấn đề liên quan đến chip từ Nexperia, một công ty Hà Lan thuộc sở hữu của Wingtech Technology.