Chính phủ Hàn Quốc chi gần 1 tỷ USD cho dự án xe tự hành

Theo MOLIT, khoản ngân sách trên sẽ được chi chủ yếu để phát triển công nghệ tính toán xe tự lái và các tiêu chuẩn lái xe tự hành toàn cầu, kết nối cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ với xe tự hành.
Chính phủ Hàn Quốc chi gần 1 tỷ USD cho dự án xe tự hành ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Theo Phóng viên TTXVN tại Seoul, Chính phủ Hàn Quốc ngày 14/1 cho biết sẽ đầu tư 1.100 tỷ won (999 triệu USD) vào các dự án phát triển công nghệ xe tự hành và thiết lập cơ sở hạ tầng liên quan để có thể triển khai rộng rãi vào năm 2027.

Dự án có sự tham gia của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng (MOTIE); Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin-truyền thông (MSIT); Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Vận tải (MOLIT) và Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc (NPA) nhằm thúc đẩy việc thương mại hóa xe ôtô tự lái.

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất ôtô và phụ tùng ôtô của Hàn Quốc cũng sẽ tham gia vào dự án này để nhận được sự hỗ trợ tài chính của chính phủ.

Theo MOLIT, khoản ngân sách trên sẽ được chi chủ yếu để phát triển công nghệ tính toán xe tự lái và các tiêu chuẩn lái xe tự hành toàn cầu, kết nối cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ với xe tự hành.

[Xuất khẩu ôtô thân thiện với môi trường của Hàn Quốc tăng mạnh]

Chính phủ Hàn Quốc đang đặt mục tiêu thương mại hóa ôtô tự hành với công nghệ Cấp độ 4 vào năm 2027. Ở Cấp độ 4, một chiếc xe có thể tự di chuyển trong các điều kiện hạn chế và sẽ không hoạt động nếu tất cả các điều kiện bắt buộc không được đáp ứng.

Ở Hàn Quốc, Công ty Hyundai Mobis Co., một chi nhánh phụ tùng ôtô của Tập đoàn Hyundai Motor Group, đã đi tiên phong trong việc phát triển các công nghệ xe tự hành.

Tập đoàn có kế hoạch bắt đầu áp dụng công nghệ xe tự hành Cấp độ 3 cho các mẫu xe của mình vào năm 2022 trong khi Hyundai Mobis tiếp tục hợp tác với các công ty toàn cầu để phát triển công nghệ tự động hóa Cấp độ 4 và Cấp độ 5.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, một chiếc ô tô tự hành Cấp độ 3, nếu được phát triển đầy đủ, sẽ cho phép chuyển làn đường và các chức năng lái xe tự động khác hoạt động tốt mà không cần sự can thiệp của con người.

Ở Cấp độ 5, các tính năng lái xe tự động của xe tự hành có thể được thực hiện trong mọi điều kiện./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Airlangga Hartarto - Bộ trưởng Điều phối kinh tế Indonesia (thứ 2 từ phải), ký tặng lên xe điện VF 3 trong lễ khánh thành. (Ảnh: VinFast)

VinFast khánh thành nhà máy đầu tiên ở Indonesia

Với công suất 50.000 xe/năm và quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt, VinFast cam kết mang đến cho người tiêu dùng Indonesia những sản phẩm xe điện chất lượng cao, an toàn và thông minh.

Ký kết cung ứng 1000 xe bus các loại. (Ảnh: Nguyên Lý - Văn Dũng)

Huế: Kim Long Motor xuất khẩu 1.000 xe bus sang Thái Lan

Các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm của Kim Long Motor, phù hợp với điều kiện địa hình, hạ tầng giao thông và các yêu cầu riêng biệt của khách hàng tại thị trường Thái Lan. Trong đó, các mẫu xe bus điện (EV) 7,5m và 12m là điểm nhấn đáng chú ý với thiết kế hiện đại và hoàn toàn thân thiện môi trường.