Chuỗi càphê Kopi Kenangan trở thành "kỳ lân" đồ uống đầu tiên tại ĐNÁ

Trong năm 2021, Kopi Kenangan đã đã tăng gấp đôi doanh số bán hàng so với cùng kỳ năm ngoái, phục vụ trên 40 triệu cốc càphê và đặt mục tiêu tiêu thụ 5,5 triệu cốc mỗi tháng trong quý 1/2022.
Chuỗi càphê Kopi Kenangan trở thành "kỳ lân" đồ uống đầu tiên tại ĐNÁ ảnh 1Chuỗi cửa hàng càphê Kopi Kenangan của Indonesia trở thành "kỳ lân" thực phẩm và đồ uống đầu tiên tại Đông Nam Á. (Nguồn: mancode.id)

Chuỗi cửa hàng càphê Kopi Kenangan của Indonesia đã đạt số vốn lên đến 96 triệu USD, kết thúc giai đoạn đầu tiên trong vòng gọi vốn C (Series C) trị giá hơn 1 tỷ USD, trở thành "kỳ lân" thực phẩm và đồ uống đầu tiên tại Đông Nam Á.

Ngày 27/12, Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Kopi Kanangan, Edward Tirtanata cho biết: “Vinh dự cho công ty khi công bố khoản tài trợ giúp Kopi Kenangan trở thành kỳ lân thực phẩm và đồ uống đầu tiên tại khu vực.”

Series C có sự góp mặt của công ty đầu tư phát triển toàn cầu Tybourne Capital Management có trụ sở tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc).

Ngoài ra còn có sự tham gia của nhiều nhà đầu tư lớn khác nhau Horizon Ventures, Kunlun, B Capital, Falcon Edge Capital.

Chuỗi càphê này đã tăng gấp đôi doanh số bán hàng so với cùng kỳ năm ngoái. Trong năm 2021, Kopi Kenangan đã phục vụ trên 40 triệu cốc càphê, và đặt mục tiêu tiêu thụ 5,5 triệu cốc mỗi tháng trong quý 1/2022.

[Truyền thông Nhật Bản đánh giá về “kỳ lân” công nghệ đầu tiên Việt Nam]

Giám đốc Edward cho biết công ty sẽ sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng các chuỗi Cerita Roti và Kenangan Manis trên toàn quốc và hướng tới tiếp cận thị trường quốc tế.

Công ty sẽ sử dụng nguồn vốn mới tập trung vào việc tăng năng suất bằng cách tận dụng công nghệ để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Ứng dụng đặt hàng trực tuyến Kopi Kenangan cũng là ứng dụng càphê được tải về nhiều nhất trong năm.

Trong giai đoạn đại dịch lên đến đỉnh điểm tại quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á này, Kopi Kenangan đã điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp với tình hình, như triển khai hình thức đặt hàng trực tuyến (online), hạn chế tối đa mức độ tiếp xúc giữa các bên, giúp tăng trưởng doanh thu và đảm bảo an toàn mùa dịch./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục