Chương trình thời trang TikTok FushUP 2021 thu hút hơn 5 tỷ lượt xem

Sản xuất một chương trình giải trí trong thời gian giãn cách xã hội, một điều tưởng chừng không thể nay đã thành hiện thực. Đặc biệt, hashtag #TikTokFashUP đã thu hút được hơn 5 tỷ lượt xem.
Top 5 thí sinh lĩnh vực Fashion Design Icon. (Ảnh: BTC)
Top 5 thí sinh lĩnh vực Fashion Design Icon. (Ảnh: BTC)

Sau 2 tháng kể từ khi khởi động, hashtag #TikTokFashUP đã thu hút được hơn 5 tỷ lượt xem, 1,6 triệu video và 2.200 bài dự thi, trở thành một trong những hashtag liên quan đến lĩnh vực thời trang và làm đẹp nhận được sự quan tâm đông đảo nhất từ trước đến nay trên nền tảng TikTok Việt Nam.

Kết thúc vòng bán kết (Semi-final) diễn ra từ ngày 5/10-11/1, 20 thí sinh sáng giá nhất từ 4 lĩnh vực gồm làm đẹp (Beauty Icon), người mẫu (Modeling Icon), phối đồ thời trang (Fashion Icon), thiết kế thời trang (Fashion Design Icon) đã được cộng đồng bình chọn và bước vào vòng chung kết.

[TikTok FushUP 2021: Cuộc chạm trán nảy lửa của các cá tính mạnh]

Đây đều là những thí sinh có số điểm cao nhất theo cách tính tổng điểm bằng 50% đến từ vòng bình chọn online và 50% đến từ ban giám khảo cho điểm trên từng bài thi.

Đêm tôn vinh và trình diễn thời trang TikTok FashUP Gala Night sẽ chính thức diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 24/10, trên kênh TikTok chính thức của TikTok FashUP 2021, kênh TikTok Live Vietnam và kênh TikTok Pubmobile.

Clip giới thiệu top 20 thí sinh:

Top 20 sẽ xuất hiện và trình diễn cùng các nhà thiết kế tài năng của làng mốt Việt như nhà thiết kế Chung Thanh Phong, nhà thiết kế Ivan Trần với bộ sưu tập được ra mắt trong khuôn khổ Asean Republic of Korean Fashion Week, bộ sưu tập theo chủ đề “Chiến binh thời trang.”

Bà Trang Nguyễn, Giám đốc Marketing TikTok Việt Nam chia sẻ: “Sự đa dạng về trải nghiệm, cộng đồng và nội dung chính là chất liệu làm nên sự gắn kết và hiểu biết thông qua ngôn ngữ chia sẻ của video. Qua mùa đầu tiên của TikTok FashUP, tôi tin rằng, những ý tưởng chân thực, nhiệt huyết nhưng không kém phần độc đáo từ các thí sinh sẽ gieo những hạt giống đầu tiên tạo động lực cho câu chuyện sáng tạo của giới trẻ Việt và là bước đệm thiết thực cho sự nghiệp của các tài năng trong ngành thời trang chặng đường sắp tới.”

Để chọn ra thí sinh chiến thắng của mùa thi đầu tiên, ngoài các thử thách bất ngờ từ ban giám khảo ngay tại đêm Gala Night, các thí sinh ở từng lĩnh vực sẽ có những phần thi riêng.

Ở lĩnh vực Thiết kế thời trang (Fashion Design Icon), các thí sinh sẽ thực hiện một mini collection (từ 3-5 bộ trang phục) để trình diễn tại Gala Night, sau đó giám khảo sẽ đánh giá và chấm điểm trực tiếp cho các thí sinh trong lĩnh vực này.

Lĩnh vực Phối đồ thời trang (Fashion Icon), dựa trên trang phục của nhà thiết kế Ivan Trần, thí sinh sẽ ghi hình lại phần trổ tài bằng cách kết hợp các thiết kế với phụ kiện đi kèm sao cho vẫn giữ được tính chất của cả bộ sưu tập nhưng vẫn tạo nên nét riêng của chính họ.

Lĩnh vực Làm đẹp (Beauty Icon), các thí sinh sẽ trực tiếp biến tấu những kiểu cách trang điểm phù hợp với từng bộ trang phục và ghi hình lại toàn bộ phần thi của mình bằng nền tảng TikTok.

Lĩnh vực Người mẫu (Modeling Icon), từ trang phục của nhà thiết kế Chung Thanh Phong, các thí sinh sẽ quay video thể hiện khả năng catwalk và tạo dáng để làm nổi bật thông điệp: những “chiến binh thời trang” của thế hệ 4.0 năng động, trẻ trung và chuyên nghiệp.

Sản xuất một chương trình giải trí trong thời gian giãn cách xã hội, một điều tưởng chừng không thể nay đã thành hiện thực, bà Trang Lê, Giám đốc sản xuất chương trình chia sẻ: “Chúng tôi đã biến một điều tưởng chừng không thể thành có thể, đó là sản xuất chương trình truyền hình thực tế online thời giãn cách. Chúng ta đang cần thêm rất nhiều nhà sáng tạo nội dung mới, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang, nên chúng tôi hi vọng TikTok FashUP 2021 sẽ tìm ra được những nhân tố mới cho thời trang Việt Nam để đưa thời trang Việt Nam có cơ hội vươn xa hơn nữa.”

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục