VCCI công bố bảng xếp hạng 100 doanh nghiệp bền vững năm 2018, ngày 22/11. (Ảnh: BTC)

Ngày 22/11,  Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam, thuộc Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) đã công bố bảng xếp hạng 100 doanh nghiệp bền vững năm 2018. Theo đó, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài Coca-Cola Việt Nam được vinh danh ở vị trí thứ 2 doanh nghiệp bền vững xuất sắc trong lĩnh vực sản xuất, với kết quả cao trên các tiêu chí đánh giá của bộ chỉ số CSI (Corporate Sustainability Index) về phát triển bền vững trong cả 3 lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội.

Theo bà Lê Từ Cẩm Ly, Giám đốc Đối ngoại và Pháp lý của Coca-Cola Đông Dương cho biết: “Sau 25 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Coca-Cola không ngừng củng cố vị thế, cam kết trở thành một đối tác đồng hành quan trọng và đáng tin cậy tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Coca-Cola đã và đang hỗ trợ nâng cao năng lực cho chuỗi giá trị trong nước để gia nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu.”

Minh chứng cho điều này, bà Cẩm Lý cho biết, 80% các nhà cung cấp của cho Coca-Cola hiện là doanh nghiệp Việt Nam và chiếm tương ứng 70% giá vốn hàng bán đến từ nguồn cung ứng địa phương. Thêm vào đó, Coca-Cola có nhiều chương trình hướng đến cộng đồng, như mang đến nguồn nước sạch cho cộng đồng, nâng cao năng lực phụ nữ địa phương, thu gom và tái chế rác thải v.v... nhằm mang lại những thay đổi tích cực cho người dân tại Việt Nam.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI và ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam trao giải cho đại diện Coca-Cola (Ảnh: BCT)

Tại sự kiện, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam chia sẻ thông điệp, các doanh nghiệp cần thay đổi tư duy kinh doanh và nhìn nhận phát triển bền vững với một lăng kính mới. Đây là việc làm cần thiết và hiện hữu trong cả cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, một yêu cầu tất yếu trong sự phát triển chung. Bên cạnh đó, ông Lộc cũng tuyên bố phát động Chương trình Đánh giá, Công bố doanh nghiệp bền vững năm 2019.

Chia sẻ kinh nghiệm, vị đại diện của Coca-Cola Việt Nam cho biết, về phương diện sản xuất kinh doanh, Công ty đang triển khai mô hình nhà máy thông minh, tích hợp công nghệ thông tin vào sản xuất, sử dụng năng lượng xanh, tự động hoá quy trình sản xuất, phát triển nguồn nhân lực địa phương, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế và trách nhiệm với môi trường.

Mới đây, để địa phương hóa sản phẩm, Coca-Cola đã giới thiệu sản phẩm cà phê uống liền Georgia Coffee Max được sản xuất từ 100% nguồn cà phê Robusta của vùng Tây Nguyên Việt Nam, nhằm xây dựng một sản phẩm mang thương hiệu quốc tế dành riêng cho người Việt.

Trong năm 2018, Coca-Cola đã công bố thực hiện mục tiêu toàn cầu về một “Thế Giới Không Rác Thải” hướng đến việc thu gom và tái chế 100% bao bì mà công ty bán ra vào năm 2030. Tại Việt Nam, Công ty đã hợp tác với UNESSCO, Hội đồng Anh và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng các tổ chức dân sự nhằm chung tay cùng chính phủ Việt Nam nâng cao nhận thức và tăng cường giáo dục người dân về quản lý rác thải nhựa, hướng đến hợp tác công tư với chính phủ, các tổ chức phi chính phủ và các doanh nghiệp./.