Tổng giám đốc CSIC, Li Changyin khẳng định hãng đã vượt qua tác động củacuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, vốn làm tê liệt thương mại hàng hải và sụtgiảm đơn đặt hàng đóng tàu mới.
Sự đổi mới công nghệ đã cho phép CSIC xây dựng những tàu chở dầu có trọngtải 320.000 DWT (đơn vị đo năng lực vận tải an toàn của tàu thủy tính bằng tấn),container có sức chứa 13.000 TEU và các giàn khoan kiểu mới có thể sử dụng dướimực nước sâu 120m.
Ngoài lĩnh vực đóng tàu, CSIC cũng tích cực tham gia các hoạt động kinhdoanh khác như chế tạo thiết bị phong điện và điện hạt nhân. Theo tính toán, cácngành này chiếm tới 40% tổng khối lượng kinh doanh của CSIC.
Theo Giám đốc Li, CSIC đặt mục tiêu đạt lợi nhuận 8 tỷ NDT năm 2010, vàsản lượng trọng tải có thể vượt mức 10 triệu DWT.
Tập đoàn với hơn 140.000 nhâncông này đã phát hành cổ phiếu tại sàn chứng khoán Thượng Hải vào tháng 12/2009,nhằm thu hút khoảng 6,4 tỷ NDT vốn đầu tư.
Các xí nghiệp đóng tàu chính của CSIC được đặt tại thành phố Đại Liên,Thanh Đảo, Thiên Tân, Sơn Hải Nam và Vũ Chương.
CSIC hiện có gần 50 chi nhánh vàkhoảng 30 trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) ở miền Bắc Trung Quốc./.