Công ty Furukawa Battery đầu tư 20 triệu USD vào Indonesia

Công ty sản xuất pin hàng đầu Nhật Bản Furukawa Battery sẽ đầu tư 20 triệu USD vào Indonesia để tận dụng cơ hội thị trường ôtô nước này đang tăng trưởng mạnh mẽ.
Công ty Furukawa Battery đầu tư 20 triệu USD vào Indonesia ảnh 1Thị trường ôtô Indonesia đang tăng trưởng mạnh mẽ. (Ảnh minh họa: AFP/TTXVN)

Công ty sản xuất pin hàng đầu Nhật Bản Furukawa Battery Co Ltd vừa thông báo sẽ đầu tư 20 triệu USD vào Indonesia như một phần trong kế hoạch mở rộng hoạt động tại Indonesia để tận dụng cơ hội thị trường ôtô nước này đang tăng trưởng mạnh mẽ.
Furukawa Battery Co Ltd đang đàm phán với đối tác PT Central Sole Agency - một công ty con của tập đoàn PT Indomobil Group hàng đầu của Indonesia, để thành lập thêm một liên doanh sản xuất pin cho ôtô, trong đó phía Nhật Bản nắm 51% cổ phần và 49% còn lại thuộc sở hữu của Indomobil.
Theo thỏa thuận, các sản phẩm do liên doanh nói trên sản xuất sẽ được sử dụng trong tất cả các xe do Indomobil sản xuất và phân phối. Hệ thống phân phối của Indomobil có tới trên 8.000 đại lý trên khắp Indonesia.
Furukawa Battery Co Ltd hiện đang gấp rút hoàn thành dự án xây dựng nhà máy sản xuất pin tại Purwakarta, tỉnh Tây Java, cung cấp việc làm cho 300 lao động, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong nửa cuối năm nay, và các sản phẩm của nhà máy này chủ yếu để phục vụ đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước của Indonesia.
Nhà quản lý cấp cao của Furukawa Battery Co Ltd, ông Shunji Ishizaki cho biết Furukawa chuyên sản xuất các loại pin cho ôtô, xe máy, máy bay, nhà máy điện, máy xây dựng, hệ thống giao thông công cộng và tàu vũ trụ. Và Indonesia là trung tâm sản xuất thứ hai của Furukawa Battery Co Ltd tại khu vực Đông Nam Á sau Thái Lan - nơi công ty nắm giữ tới 33% thị phần.
Với kế hoạch mở rộng hoạt động tại Indonesia, Furukawa Battery Co Ltd đang hướng tới mục tiêu đạt tổng doanh thu 100 tỷ USD vào năm 2017.
Trong một động thái liên quan, Hiệp hội ngành công nghiệp ôtô Indonesia (Gaikindo) cho biết doanh số bán ôtô ở Indonesia đang trên đà gia tăng, đạt kỷ lục trên 1,1 triệu chiếc năm 2013, tăng từ mức 1 triệu chiếc năm 2012 và đang hướng tới mục tiêu đạt 1,2 triệu chiếc năm 2014./.
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Giới thiệu quần áo thể thao "Made in Việt Nam" tới khách hàng Pháp. (Ảnh: Thu Hà/TTXVN)

Pháp: Decathlon với 3 thập kỷ đồng hành cùng Việt Nam

Với chiến lược đầu tư mạnh mẽ trong cả sản xuất và bán lẻ, Decathlon khẳng định cam kết lâu dài với thị trường Việt Nam, tiếp tục là động lực phát triển văn hóa thể thao, nâng cao sức khỏe cộng đồng.