Công ty khởi nghiệp ra mắt bộ xét nghiệm tại nhà đầu tiên của Ấn Độ

Bộ kit trên xét nghiệm dịch mũi và có thể kết nối với ứng dụng trên điện thoại thông minh nhờ mã QR, sẽ cho kết quả COVID-19 trong 15 phút và gửi chi tiết đến Hội đồng nghiên cứu y khoa Ấn Độ.
Công ty khởi nghiệp ra mắt bộ xét nghiệm tại nhà đầu tiên của Ấn Độ ảnh 1Bộ kit xét nghiệm COVID-19 tại nhà CoviSeft. (Nguồn: indiatimes.com)

Công ty khởi nghiệp Serology & Microbiome của Ấn Độ đã cho ra mắt bộ kit xét nghiệm tại nhà mang tên CoviSeft với hy vọng bộ xét nghiệm chi phí thấp sẽ giúp quốc gia Nam Á này truy vết dịch COVID-19 tốt hơn.

Đây là bộ xét nghiệm tại nhà đầu tiên được phê chuẩn ở Ấn Độ, nước đang dần thoát khỏi làn sóng lây nhiễm nghiêm trọng thứ hai.

Hiện nước này đã ghi nhận gần 30 triệu người nhiễm, trong đó có hơn 350.000 ca tử vong. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng số ca nhiễm trên thực tế có thể cao hơn vì chưa đủ thiết bị xét nghiệm.

Công ty Serology & Microbiome cho biết với giá cả phải chăng, chỉ 250 rupee (3,40 USD), bộ xét nghiệm tại nhà sẽ cho phép mọi người đều mua được, qua đó giảm sức ép cho các phòng thí nghiệm đang quá tải và cải thiện khả năng truy vết dịch.

Mylab Discovery Solutions cũng là công ty sản xuất các bộ xét nghiệm PCR để phát hiện virus HIV.

[Ấn Độ thay đổi chiến lược xét nghiệm nhằm sớm phát hiện ca bệnh]

Bộ kit trên xét nghiệm dịch mũi và có thể kết nối với ứng dụng trên điện thoại thông minh nhờ mã QR, sẽ cho kết quả trong 15 phút và gửi chi tiết đến Hội đồng nghiên cứu y khoa Ấn Độ (ICMR) - cơ quan khoa học dẫn đầu trong nỗ lực ứng phó với dịch của chính phủ.

Giám đốc công ty Serology & Microbiome, ông Shrikant Pawar cho biết: "Thiết bị này được thiết kế để mọi người có thể tự xét nghiệm tại nhà, vì vậy thành phần, cấu tạo và cách sử dụng đều rất đơn giản."

Theo ông Pawar, sản lượng hiện nay của công ty là 10 triệu bộ/tuần. Ông cho biết nếu nhu cầu thị trường tăng cao, công ty có thể sẽ tăng sản lượng, thậm chí có kế hoạch xuất khẩu sản phẩm này.

Sản phẩm hiện được bán tại các hiệu thuốc trên khắp Ấn Độ cũng như được rao bán trên Flipkart, công ty thương mại điện tử khổng lồ trực thuộc Walmart.

Nhược điểm duy nhất của sản phẩm này là chỉ phù hợp với người sở hữu điện thoại thông minh. Do hạn chế này, tác động của bộ kit được cho là sẽ hạn chế khi đại dịch đang lan rộng ở khu vực nông thôn Ấn Độ, nơi mạng đi động rất yếu và tốc độ mạng internet rất chậm./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục