Daimler: Dịch vụ phần mềm là chìa khóa tăng trưởng

CEO Daimler tuyên bố các hãng sản xuất xe phải thiết kế các mẫu xe có khả năng kết nối với các dịch vụ di động và Internet nếu muốn tồn tại. 
Daimler: Dịch vụ phần mềm là chìa khóa tăng trưởng ảnh 1Giám đốc điều hành Daimler Dieter Zetsche. (Ảnh: DDP)

Quan chức điều hành cấp cao của hãng sản xuất xe hơi Đức Daimler Dieter Zetsche vừa tuyên bố các hãng sản xuất xe hơi sẽ cần phải đảm bảo rằng xe do họ sản xuất có thể kết nối với các dịch vụ di động và Internet nếu họ muốn tồn tại.

Bình luận trên của ông Zetsche được đưa ra sau khi thương hiệu Mercedes-Benz của Daimler cho biết họ sẽ sản xuất xe tương thích được với phần mềm mới do Apple phát triển có tên gọi là CarPlay.

Ngoài ra, Daimler sẽ chào bán những xe tương thích được cả với các thiết bị chạy hệ điều hành Android.

Phát biểu tại Geneva, ông Zetsche nói: “Không một sản phẩm nào, trong đó có ôtô được mua hay sử dụng riêng rẽ. Tất cả chúng ta đều biết iPod không chỉ là thiết bị thay đổi cuộc chơi được phát triển duy nhất dựa trên thiết kế hoặc công nghệ. Nó còn nhờ khả năng kết nối dễ dàng vào iTunes nữa.”

Ông cho biết thêm “khách hàng giờ đây lựa chọn mua nhiều thứ trong một.”

Mercedes-Benz đã giới thiệu một thiết bị mới có tên gọi “Mercedes me” cho phép người sử dụng có thể truy cập các dịch vụ di động, trong đó có lĩnh vực dùng chung xe car2go hay myTaxi.

Thiết bị này cũng cho phép mọi người tìm ra xe của mình đỗ ở đâu hoặc đặt dịch vụ thông qua điện thoại di động. Thiết bị này là một phần trong một loạt sáng kiến của các hãng xe nhằm sử dụng phần mềm để giúp cho xe của họ có sức hấp dẫn hơn đối với người mua.

Thành viên ban quản trị của Mercedes-Benz Ola Kaellenius phụ trách kinh doanh và tiếp thị cho biết Daimler muốn rũ bỏ khỏi khái niệm dịch vụ trong ngành ôtô chỉ có nghĩa là “bảo dưỡng.”

Ông nói: “Một khía cạnh quan trọng ở đây là chúng tôi không còn hy vọng khách hàng tự tìm đến mình nữa. Chúng tôi phải đi tìm họ.”

Ông cho biết thêm điện thoại thông minh là một trong những cách thức chủ yếu để kết nối họ với nhau. Ông tiết lộ: “Vào đầu mùa hè này, chúng tôi sẽ bắt đầu trang bị cho các mẫu xe những gì cần thiết để kết nối xe với cuộc sống số của khách hàng và khiến cho họ có thể tiếp cận được chiếc xe của mình mọi lúc, mọi nơi”./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục