Diện mạo mới của Concert quốc gia 'Tổ quốc trong tim' trên màn ảnh rộng

Bộ phim “Tổ quốc trong tim” được kỳ vọng sẽ trở thành dấu mốc trong dòng chảy văn hóa Việt Nam hiện đại, góp phần lan tỏa tinh thần yêu nước bằng ngôn ngữ của âm nhạc, nghệ thuật và điện ảnh.

Concert quốc gia "Tổ quốc trong tim” là lời hiệu triệu về bản lĩnh, khí phách và tinh thần đoàn kết của một dân tộc trải qua bao thăng trầm, từ những năm tháng đấu tranh giành độc lập, đến công cuộc xây dựng một Việt Nam hùng cường hôm nay. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Concert quốc gia "Tổ quốc trong tim” là lời hiệu triệu về bản lĩnh, khí phách và tinh thần đoàn kết của một dân tộc trải qua bao thăng trầm, từ những năm tháng đấu tranh giành độc lập, đến công cuộc xây dựng một Việt Nam hùng cường hôm nay. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Từ concert quốc gia tại Sân vận động Mỹ Đình với hơn 50.000 khán giả hòa giọng tự hào, bộ phim “Tổ quốc trong tim” tái hiện năng lượng bùng nổ đó qua ngôn ngữ điện ảnh hiện đại, âm thanh vòm đa chiều, tôn vinh bản sắc văn hóa Việt Nam và tinh thần đoàn kết.

“Tổ quốc trong tim: The concert film” là bộ phim hòa nhạc do Báo Nhân Dân chỉ đạo thực hiện, phối hợp sản xuất cùng Sun Bright, chính thức khởi chiếu toàn quốc tại các cụm rạp CGV từ ngày 17/10.

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, khẳng định đây không chỉ là bộ phim hòa nhạc, mà còn là lời tri ân sâu sắc gửi đến Tổ quốc và những giá trị thiêng liêng của dân tộc.

“Với giá vé chỉ 65.000 đồng và toàn bộ lợi nhuận hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ, tác phẩm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Báo Nhân Dân cùng đơn vị tổ chức hy vọng rằng sẽ có nhiều khán giả đến rạp từ 17/10, mặc áo cờ đỏ sao vàng, cùng phủ đỏ các rạp phim và khơi dậy ngọn lửa yêu nước trong tim mỗi chúng ta,” ông Lê Quốc Minh chia sẻ.

Đây là một sản phẩm văn hóa chiến lược của Báo Nhân Dân, vừa khẳng định sức sống mãnh liệt của “concert quốc gia,” vừa chuyển hóa cảm xúc cộng đồng thành một trải nghiệm điện ảnh được chăm chút tỉ mỉ, góp phần lan tỏa sức mạnh văn hóa Việt Nam và xây dựng thương hiệu quốc gia trong thời kỳ hội nhập.

Bộ phim được dàn dựng công phu, tái cấu trúc từ những khoảnh khắc đắt giá nhất của đêm diễn, sử dụng ngôn ngữ điện ảnh hiện đại, công nghệ ghi hình tiên tiến và hệ thống âm thanh vòm chuẩn quốc tế.

Khán giả đến rạp sẽ được hòa mình trong một “concert trong rạp phim”, qua màn ảnh rộng, tác phẩm giữ được năng lượng bùng nổ của sân khấu trực tiếp, đồng thời phát huy ngôn ngữ cảm xúc của điện ảnh.

Những đại cảnh tái hiện Mỹ Đình phủ kín sắc đỏ rực rỡ của niềm tự hào dân tộc được đan xen cùng các góc quay cận, ghi lại ánh mắt, nụ cười và những giây phút xúc động của nghệ sỹ và chính khán giả sẽ tạo nên một không gian nghệ thuật đa tầng, vừa hùng tráng, vừa gần gũi.

Âm thanh được xử lý ở định dạng vòm đa chiều, phần lời bài hát được hiển thị trên khung hình, khuyến khích khán giả cùng hòa giọng ở cả những trường đoạn hùng tráng vang dội, đến những phút lắng sâu đầy suy tư.

Về mặt nghệ thuật, bộ phim trình bày một bức tranh âm nhạc đa sắc, trải dài từ nhạc cách mạng, nhạc trữ tình đến nhạc trẻ đương đại; được sắp đặt trong bố cục điện ảnh chặt chẽ nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa Việt và tinh thần đoàn kết dân tộc. Các yếu tố ánh sáng, màu sắc, và chuyển động máy quay đều được xử lý có chủ đích để nhấn mạnh thông điệp về truyền thống-khát vọng-niềm tin hướng tới tương lai.

“Tổ quốc trong tim: The concert film” đánh dấu bước phát triển tiếp theo trong chiến lược truyền thông văn hóa của Báo Nhân Dân – mở rộng hành trình của concert quốc gia từ sân khấu thực tế đến màn ảnh rộng và không gian cộng đồng.

Dự án hướng tới mục tiêu kéo dài sức sống của nghệ thuật, nhân rộng giá trị yêu nước và đoàn kết dân tộc theo cách gần gũi, hiện đại, phù hợp với công chúng hôm nay./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Phố cổ Hội An. (Ảnh: Nhật Anh/TTXVN)

Định vị lại bản sắc Đà Nẵng

Phóng viên TTXVN thực hiện chùm 3 bài hướng đến việc đi tìm lời giải cho câu hỏi: Đà Nẵng sẽ kiến tạo bản sắc phát triển như thế nào từ những trục không gian văn hóa đang hình thành.

Chỉ tiêu doanh thu của 10 ngành công nghiệp văn hóa

Chỉ tiêu doanh thu của 10 ngành công nghiệp văn hóa

Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 xác định 10 ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam và các chỉ tiêu cụ thể của từng ngành đến năm 2030.

8 nhóm Mông đến từ Cao Bằng, Lào Cai, Tuyên Quang, Điện Biên, Phú Thọ, Nghệ An làm nghi thức khai mạc Ngày hội. (Ảnh: Khánh Hoà/TTXVN)

Hà Nội: Ngày hội văn hoá Mông 2025

Tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám diễn ra Ngày hội văn hóa Mông 2025, quy tụ sự tham gia của đồng bào dân tộc Mông đến từ Cao Bằng, Lào Cai, Tuyên Quang, Điện Biên, Phú Thọ, Nghệ An.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.