Doanh thu quảng cáo trực tuyến vượt qua báo in

Quảng cáo trực tuyến tại Trung Quốc đã thu về 51,19 tỷ Nhân dân tệ, trong khi doanh thu tương tự ở báo in là 45,36 tỷ Nhân dân tệ.
Thời báo Hoàn cầu dẫn nguồn từ hãng nghiên cứu iResearch cho biết, 2011 lànăm lần đầu tiên doanh thu từ quảng cáo trực tuyến đã lớn hơn báo in tại TrungQuốc.

Theo iResearch, quảng cáo qua web tại quốc gia có nền kinh tế lớn thứ 2 thếgiới đã thu về 51,19 tỷ Nhân dân tệ (8,11 tỷ USD), trong khi doanh thu tương tựở báo in là 45,36 tỷ Nhân dân tệ.

Qua đó, hãng nghiên cứu trên dự báo xu hướng quảng cáo trên Internet “đè bẹp”quảng cáo báo in sẽ tiếp tục diễn ra trong năm 2012 này.

Theo iResearch, ba nhà cung cấp nền tảng quảng cáo lớn nhất trong năm 2011 tạiTrung Quốc (xét tiêu chí doanh thu) là Baidu, Taobao và Google.

Tính tới cuối năm 2011, Trung Quốc đã có tới 513 triệu người dùng Internet, tăng56% so với cùng kỳ 2010; trong đó có 194 triệu giao dịch trực tuyến đã đượcthực hiện, tăng 20,8%.

Giới chuyên gia nhận định, chính những điều kiện thuận lợi đó là cơ sở để quảngcáo trực tuyến tại đất nước đông dân nhất thế giới ngày càng phát triển mạnh mẽhơn./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Robert Bell, Đồng sáng lập ICF 2025 phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh ICF 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh trên đường đua “kép”: Kế thừa Bình Dương để kiến tạo tương lai Số và Xanh

Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành siêu đô thị thông minh, hành trình “chuyển đổi kép” – đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Bài toán tưởng chừng đầy thách thức này lại có một “lời giải mẫu” ngay trong không gian mở rộng của thành phố: Mô hình phát triển từng giúp Bình Dương trở thành Cộng đồng Thông minh Toàn cầu của năm 2023.